+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng ở Hà Nội liên tục nói "Con muốn chuyển trường"

    (ĐS&PL) - Sau khi từ bệnh viện trở về nhà, nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng ở Hà Nội lập đi lập lại nhiều lần câu nói "Con muốn chuyển trường". Một lúc lâu, H. bất chợt hỏi: "Nếu con đi học lại, con có được bảo vệ không?".

    Những ngày qua sự viện nữ sinh lớp 6 ở Hà Nội bị bạn quây đánh tập thể đang khiến dư luận bất bình. Theo báo Dân Trí, ngày 15/11, nữ sinh H, học sinh lớp 6 Trường THCS Tân Minh (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Tâm Thần Trung ương I để khám.

    Chị N. (mẹ nữ sinh H.) chia sẻ, mấy hôm nay H. kêu đau đầu dữ dội, thi thoảng rú lên. Tối 14/11, cháu phải uống 4 viên giảm đau. Cả ngày cháu không ăn gì, chỉ uống vài ngụm sữa.

    Nữ sinh H. được các bác sỹ Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho thực hiện đo điện não đồ và trắc nghiệm tâm lý gồm: trắc nghiệm rối loạn giấc ngủ, đánh giá trầm cảm, đánh giá lo âu.

    Bác sĩ chẩn đoán cháu H. bị thiểu năng tuần hoàn não. Riêng trắc nghiệm tâm lý không thực hiện được do cháu không hợp tác.

    Bác sĩ ghi trong kết luận: "Gọi, hỏi bệnh nhân không trả lời. Không tiếp xúc được bệnh nhân".

    Cũng theo nguồn tin, sau khi về nhà, H. lên giường nằm và trùm kín chăn che đầu. Đặc biệt, H. lập đi lập lại nhiều lần câu nói "Con muốn chuyển trường". Một lúc lâu, H. bất chợt hỏi: "Nếu con đi học lại, con có được bảo vệ không?".

    Theo lời H., em bị cô lập ở trong lớp. Hễ có bạn nào chơi với H., M.U sẽ dọa đánh. Các bạn muốn chơi với H. phải "chơi giấu"". Khi được hỏi vì sao không chia sẻ chuyện bị bạn đánh với bố mẹ, thầy cô, H. cho hay các bạn dọa nếu "mách" sẽ bị đánh nặng hơn.

    H. bày tỏ không muốn nhìn thấy các bạn, bao gồm cả những người đã đánh em và những người đứng quây lại cười cợt, chế giễu, quay clip. Nhóm học sinh này có khoảng hơn 10 người. H. cho hay có học sinh cùng lớp với H., có học sinh học lớp khác.

    nu sinh lop 6 bi danh hoi dong o ha noi con muon chuyen truong
    Hình ảnh nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng ở Hà Nội

    Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng ở Hà Nội, chiều 14/11, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin nữ sinh lớp 6, Trường THCS Tân Minh bị nhóm bạn đánh, đơn vị đã xuống trường làm việc.

    “Phòng GD&ĐT đã nhắc nhở, phê bình ban giám hiệu Trường THCS Tân Minh vì chậm trễ trong quá trình báo cáo, thông tin để có hướng chỉ đạo, xử lý vụ việc kịp thời”, ông Ý chia sẻ.

    Theo báo VTC News, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín cũng cho biết, diễn biến sự việc tương đối rõ ràng nhưng để xử lý các học sinh vi phạm là điều rất khó khăn. Các em vi phạm đều chưa đến tuổi vị thành niên, nhận thức và khả năng chịu trách nghiệm trước hành vi sai trái của bản thân không cao. Trước mắt, Trường THCS Tân Minh đã thành lập ngay hội đồng kỷ luật, tạm đình chỉ 1 tuần với học sinh vi phạm kỷ luật để theo dõi, nhắc nhở.

    Phòng cũng yêu cầu trường quan tâm, thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần nữ sinh bị hành hung để em sớm đi học trở lại.

    Đồng thời, Phòng GD&ĐT Thường Tín khuyến cáo các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, tránh để xảy ra những sự việc đáng tiếc liên quan đến bạo lực học đường.

    XEM THÊM: Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn sau giờ tan học, nam sinh bị 2 đối tượng lao tới chém trọng thương

    Ông Nguyễn Xuân Pôn, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Minh thông tin, sự việc xảy ra vào chiều thứ Sáu ngày 10/11 sau giờ tan học.

    Sau khi kết thúc buổi học, học sinh ở lại trực nhật để chuẩn bị cho hội thi của lớp. Lúc này, các thầy cô và học sinh các lớp khác cũng đã ra về.

    Trong quá trình trực nhật, nhóm học sinh xảy ra mâu thuẫn dẫn đến hành vi bạo lực. Qua xác minh ban đầu, nữ sinh bị đánh đang học lớp 6. Hai nữ sinh đánh bạn gồm một học sinh trong trường và học sinh còn lại đã ra trường năm ngoái.

    Sau khi phát hiện sự việc, nhà trường cùng gia đình đưa học sinh bị đánh đi viện.

    Được biết, tham gia đánh em H. có 4 học sinh gồm B.T.U., L.H.B.A., B.H.L., N.M.U.P.. Trong đó, học sinh B.T.U. đã học xong lớp 9, 3 học sinh còn lại đang học tại trường.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-lop-6-bi-danh-hoi-dong-o-ha-noi-lien-tuc-noi-con-muon-chuyen-truong-a599669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan