+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Mỹ đi tù vì hành động "vô tư" với nhân viên an ninh sân bay Dubai

    (ĐS&PL) - Với những quy định nghiêm ngặt ở Dubai, một nữ sinh viên New York (Mỹ) đã phải lĩnh án tù một năm ở Dubai sau khi có hành động hết sức vô từ với nhân viên an ninh sân bay trong quá trình khám xét.

    Theo Daily Mail, một nhà nhà hoạt động xã hội tuyên bố án tù 1 năm đối với cô gái người Mỹ ở Dubai chỉ vì "lỗi nhỏ" chạm vào nhân viên an ninh sân bay là lời cảnh báo đối với hàng triệu khách du lịch.

    Radha Stirling, nhà hoạt động xã hội ở Dubai, cho biết bản án áp dụng cho cô gái trẻ người Mỹ tên Elizabeth Polanco De Los Santos là một ví dụ điển hình cho thấy kỳ nghỉ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có thể kết thúc trong "cơn ác mộng".

    Cô cảnh báo một chuyến đi đến tiểu vương quốc Dubai có thể trở thành "tấm vé một chiều" vào tù.

    nu sinh my di tu vi hanh dong vo tu voi nhan vien an ninh san bay dubai

    Elizabeth Polanco De Los Santos bị buộc tội "hành hung và lăng mạ" nhân viên an ninh sân bay trong thời gian dừng chân 10 giờ tại sân bay quốc tế Dubai. Ảnh: The Daily Mail

    Theo lời kể của Radha, cô gái trẻ Elizabeth (21 tuổi), đến từ New York (Mỹ), bị buộc tội "hành hung và lăng mạ" nhân viên an ninh sân bay trong thời gian dừng chân 10 giờ tại sân bay quốc tế Dubai sau chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cô đã trải qua một ca phẫu thuật.

    Cụ thể, khi chiếc áo nịt ngực y tế được trang bị sau ca phẫu thuật của Elizabeth xuất hiện trên thiết bị kiểm tra an ninh ở sân bay, cô buộc phải cởi trần để chứng minh cho nhân viên thấy mình đang mặc gì. 

    Không thể đặt lại chiếc áo nịt ngực vào đúng vị trí, cô đưa tay chạm vào cánh tay của một nữ nhân viên an ninh để nhờ giúp đỡ.

    Nhóm nhân viên an ninh cáo buộc Santos "hành hung và mắng nhiếc" họ dù cô phủ nhận. Nữ hành khách sau đó bị cấm bay và bị tuyên án 1 năm tù dù đã nộp khoản tiền phạt hơn 2.700 USD.

    nu sinh my di tu vi hanh dong vo tu voi nhan vien an ninh san bay dubai ma qua khu dang so khi phat hien cay kim trong dau cu ba 80 tuoi doi lon tuoi lenh denh gan 500 ngay tren du thuyen voi 51 c

    Sân bay quốc tế Dubai nơi xảy ra vụ việc của Elizabeth. Ảnh: The Daily Mail

    Các thẩm phán yêu cầu Santos nộp phạt hôm 24/8, tuy vậy cô chưa kịp nộp phạt thì nhóm nhân viên sân bay đã kháng cáo. Quá trình xét xử đã kéo dài nhiều tháng, khiến Santos đã phải trả 50.000 USD chi phí sinh hoạt và tiền thuê luật sư.

    Hiện chưa rõ Santos bị tạm giữ ở đâu, nhưng một số tổ chức phi lợi nhuận lo ngại cô có thể bị giam ở nhà tù Al Awir.

    Đầu năm 2023, một du khách người Mỹ khác là Tierra Allen đã bị bỏ tù vì cáo buộc tội la mắng nhân viên cho thuê xe ở Dubai.

    Radha Stirling, người đang vận động để trả tự do cho Elizabeth, cho hay: "Các trường hợp của Elizabeth và Tierra Allen là ví dụ về những gì xảy ra hàng ngày ở Dubai".

    Radha Stirling nói: "Ở Dubai, vấn đề không phải là có tội hay vô tội. Một lời cáo buộc đơn thuần là đủ để bạn bị kết án cho dù có bằng chứng về hành vi sai trái hay không. Thông thường, những lời cáo buộc được người khiếu nại sử dụng để đảm bảo các khoản bồi thường lớn nhằm khép lại vụ việc”.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-my-di-tu-vi-hanh-dong-vo-tu-voi-nhan-vien-an-ninh-san-bay-dubai-a594087.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan