+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh Nhật Bản kiện vì nội quy trường học bắt buộc nhuộm tóc đen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ kiện hi hữu xảy ra tại Osaka sau khi một nữ sinh trung học đâm đơn kiện chính quyền thành phố vì nội quy trường học buộc nhuộm tóc đen.

    Vụ kiện hi hữu xảy ra tại Osaka sau khi một nữ sinh trung học đâm đơn kiện chính quyền thành phố vì nội quy trường học buộc nhuộm tóc đen.

    Các tờ báo địa phương ngày 27/10 đồng loạt đưa tin về vụ kiện giữa một nữ sinh và chính quyền thành phố Osaka sau khi trường trung học công lập của nữ sinh này buộc cô phải nhuộm tóc đen.

    Trong phiên tòa tại Toà án quận Osaka, nữ sinh khẳng định mặc dù phụ huynh đã tới gặp ban giám hiệu nhằm chứng thực rằng màu tóc tự nhiên của cô là nâu đậm. Tuy nhiên nhà trường vẫn kiên quyết bắt buộc cô phải nhuộm sang màu tóc đen nếu không muốn bị đuổi học.

    Nữ sinh cho biết ngôi trường mình đang theo học là trường trung học Kaifukan ở thành phố Habikino, Osaka có nội quy cấm mọi học sinh nhuộm tóc và cô không hề vi phạm. Hiện nay, phía nhà trường vẫn chưa có phát biểu chính thức nào về vụ việc.

    Lý do chính khiến gia đình nữ sinh đâm đơn kiện là bởi sau khi nhuộm tóc đen như yêu cầu của ban giám hiệu, cô đã phải nghỉ học từ tháng 9/2016 do dị ứng thuốc nhuộm tóc. Đồng thời, gia đình cũng yêu cầu một khoản bồi thường thiệt hại và viện phí khoảng 2.2 triệu Yên (tương đương 400 triệu đồng). Tuy nhiên, quận Osaka cũng như tòa án địa phương đang bác bỏ yêu cầu này.

    Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình nữ sinh đã từ chối trả lời phỏng vấn báo chí về kết quả vụ việc.

    Các học sinh trung học Nhật Bản - Ảnh: Gator

    Trái với hình ảnh phóng khoáng và nổi loạn vốn đặc trưng cho thời trang đường phố Nhật Bản như phong cách Harajuku hay khu Shibuya, tác phong và trang phục ở trường học được chính phủ Nhật Bản quy định rất nghiêm khắc.

    Trong môi trường học đường, sự phù hợp và kín đáo được coi là chuẩn mực văn hoá cũng như đạo đức, hạnh kiểm của học sinh. Nhiều trường học có bảng nội quy rất chi tiết về màu tóc, phụ kiện, trang điểm và trang phục, bao gồm cả độ dài váy dành cho các nữ sinh hay độ dài tóc các nam sinh.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-nhat-ban-kien-vi-noi-quy-truong-hoc-bat-buoc-nhuom-toc-den-a206869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan