+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh phản ánh cô giáo lên lớp không giảng bài sẽ được chuyển trường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo TP.HCM cho rằng việc chuyển trường bây giờ sẽ thiệt thòi cho nữ sinh nhưng không còn cách nào khác, vì để em học ở trường cũ sẽ bất an hơn.

    Lãnh đạo TP.HCM cho rằng việc chuyển trường bây giờ sẽ thiệt thòi cho nữ sinh nhưng không còn cách nào khác, vì để em học ở trường cũ sẽ bất an hơn.

    Trong cuộc họp khẩn giữa UBND TP.HCM với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP và ban giám hiệu Trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM), Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu yêu cầu Sở GD-ĐT, Trường THPT Long thới giải quyết nhanh việc chuyển trường cho nữ sinh Phạm Song Toàn.

    Trước đó, em Phạm Song Toàn chính là người là phản ánh sự việc cô giáo dạy Toán Trần Thị Minh Châu 4 tháng lên lớp không giảng bài trong cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM. Và chuyện này chỉ xảy ra ở lớp 11A1 của em Toàn, với các lớp khác cô Châu vẫn giảng dạy bình thường.

    Em Phạm Song Toàn trong chương trình gặp gỡ giữa lãnh đạo ngành giáo dục TP HCM với học sinh tiêu biểu năm 2018 ngày 23/3/2018.

    Về nguyên nhân đưa ra đề nghị này, Vietnamnet dẫn lời bà Thu cho rằng: "Sau khi sự việc xảy ra, có thể nhiều bạn trong lớp sẽ cô lập em. Trên mạng xã hội, nhiều học sinh trong trường đã đả kích Toàn. Chưa kể, khi Trường THPT Long Thới năm nay không thể có thành tích thi đua tốt, thầy cô, phụ huynh, học sinh sẽ coi đó là lỗi của Toàn. Nếu Toàn tiếp tục học thì áp lực rất lớn trong cách cư xử với thầy cô bạn bè, không an tâm học hành. Vì thế, cần đẩy nhanh việc chuyển trường, tạo môi trường tốt hơn về mặt tinh thần cho cháu an tâm học tập".

    Trước ý kiến của Sở Giáo dục là học sinh đang ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm, nếu chuyển trường sẽ ảnh hưởng đến việc học, bà Thu đề nghị dù khó ngành giáo dục vẫn phải tạo điều kiện cho Toàn chuyển trường sớm nhất.

    Theo VnExpress, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục TP.HCM khẳng định: "Tuần sau, em Toàn sẽ được chuyển trường", đồng thời nhấn mạnh hiệu trưởng trường Long Thới và cô Trần Thị Minh Châu sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

    Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, lãnh đạo nhà trường đã có thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện xử lý.

    Sở GD-ĐT đánh giá vụ việc cô Trần Thị Minh Châu lên lớp không nói gì đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh, xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của đội ngũ thầy cô giáo.

    Vì vậy Sở GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường khẩn trương xem xét xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan. Ngoài ra, trường cần có biện pháp để ổn định tâm lý học sinh và giáo viên trong giai đoạn cuối học kỳ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-sinh-phan-anh-co-giao-len-lop-khong-giang-bai-se-duoc-chuyen-truong-a225011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan