+Aa-
    Zalo

    Nữ sinh thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc chỉ sau 3,5 năm học

    (ĐS&PL) - Nữ sinh Lê Thị Bích Đào đã hoàn thành chương trình đại học trong 3,5 năm, sớm hơn so với các sinh viên cùng khóa.

    Theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, sáng 20/4, Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, tân cử nhân.

    Đáng chú ý tại lễ tốt nghiệp lần này là nữ sinh Lê Thị Bích Đào, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã trở thành thủ khoa với điểm GPA 3.79/4.00, xếp loại tốt nghiệp xuất sắc. Không những vậy, nữ thủ khoa này còn gây ấn tượng khi hoàn thành chương trình ĐH chỉ trong 3,5 năm và tốt nghiệp sớm hơn các bạn sinh viên cùng khoa.

    Với thành tích này, SIU đã tặng Đào học bổng thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí từ 15 triệu đồng/tháng.

    Nữ sinh Lê Thị Bích Đào. Ảnh: PLO.

    Nữ sinh Lê Thị Bích Đào. Ảnh: PLO.

    Trong quá trình học, Bích Đào còn đạt nhiều thành tích nổi bật. Em từng là gương mặt xuất sắc của Trường THPT Chuyên Thăng Long (Lâm Đồng) khi đạt giải nhì học sinh giỏi môn Vật Lý cấp tỉnh. Vào đạo học, em trở thành chủ nhân học bổng chủ tịch SIU năm 2020 với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí hàng tháng trong suốt thời gian học đại học.

    Với thành tích đã đạt được, nữ thủ khoa tiếp tục được nhận học bổng Thạc sĩ tài năng với mức tài trợ 100% học phí và sinh hoạt phí từ 15 triệu đồng/tháng. Và hiện Bích Đào cũng đã làm việc tại một công ty về xuất nhập khẩu theo đúng định hướng của em.

    Chia sẻ về quá trình học tập của mình để trở thành thủ khoa, Bích Đào cho biết em bản thân luôn cố gắng lập kế hoạch rõ ràng cho mỗi kỳ học. Trong đó, đi học đầy đủ và tự học là hai yếu tố then chốt để đạt thành tích cao. Ngoài ra, cô phải nắm vững kiến thức, tập trung vào bài giảng trên lớp cũng như ôn thi.

    Tuy nhiên, việc đẩy tiến độ học sớm cũng từng là một áp lực với Đào. Từ nỗi lo không theo kịp chương trình cùng thời khóa biểu dày đặc, Đào biến áp lực thành động lực để thúc đẩy bản thân cố gắng mỗi ngày.

    Đối với các môn khó, cô áp dụng phương pháp học tập chủ động bằng cách tham gia tích cực vào các buổi thảo luận nhóm, tìm hiểu thêm những nguồn tài liệu ngoài giáo trình.

    Nữ sinh viên Lê Thị Bích Đào (phải) nhận học bổng thạc sĩ với mức hỗ trợ 100% học phí và sinh hoạt phí 15 triệu đồng/tháng. Ảnh: Vietnamnet.

    Nữ sinh viên Lê Thị Bích Đào (phải) nhận học bổng thạc sĩ với mức hỗ trợ 100% học phí và sinh hoạt phí 15 triệu đồng/tháng. Ảnh: Vietnamnet.

    Chia sẻ trên Vietnamnet Bích Đào cho biết, "Một phần không thể thiếu trong phương pháp học tập của em là tự đánh giá và tự phản hồi. Sau mỗi kỳ thi hoặc bài kiểm tra, em đều dành thời gian để xem xét mình đã làm được và chưa được những gì, từ đó điều chỉnh cách học tập cho phù hợp”.

    Khi căng thẳng, Đào tìm đến âm nhạc hay những chuyến đi chơi cùng bạn bè để giải tỏa những áp lực, đồng thời lấy lại năng lượng học tập.

    Không chỉ tập trung học tốt và trở thành thủ khoa, Bích Đào còn được bạn bè gọi vui là "người phụ nữ tham vọng" khi rất chăm chỉ tham gia các cuộc thi học thuật, hoạt động ngoại khóa và giành nhiều giải thưởng.

    Cụ thể như giải khuyến khích vòng chung kết cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp lần V; giải nhất cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường; giải nhất cuộc thi "Tìm kiếm tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022” cấp trường…

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-thu-khoa-tot-nghiep-xuat-sac-chi-sau-3-5-nam-hoc-a415537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan