+Aa-
    Zalo

    Nữ tổng giám đốc lừa đảo hơn 700 tỷ đồng bất ngờ bỏ trốn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được tại ngoại do nuôi con nhỏ, nữ tổng giám đốc lừa đảo hơn 700 tỷ đồng ở Bà Rịa- Vũng Tàu bất ngờ bỏ trốn.

    Được tại ngoại do nuôi con nhỏ, nữ tổng giám đốc lừa đảo hơn 700 tỷ đồng ở Bà Rịa- Vũng Tàu bất ngờ bỏ trốn.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vừa có quyết định truy nã bị can đối với Huỳnh Thị Ngân Trang (SN 1983, chỗ ở trước khi bỏ trốn tại quận 1, TP.HCM) liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Sao Vàng (Công ty Sao Vàng) và Công ty CP Dịch vụ SVS (cùng đóng tại số 257 Ba Cu, thành phố Vũng Tàu).

    Bà Trang là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của 2 công ty trên.

    Huỳnh Thị Ngân Trang. Ảnh: Người lao động

    Trước đó, vào năm 2018, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Huỳnh Thị Ngân Trang về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bà Trang bị khởi tố nhưng cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

    Đến tháng 4/2020, Cơ quan CSĐT khởi tố thêm bị can Phạm Thị Thu Hà (thành viên HĐQT, cùng Quản lý quỹ đầu tư Sao Vàng) cũng với tội danh trên.

    Tuy nhiên, đến tháng 3/2020, bà Trang đã bỏ trốn. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã.

    Cơ quan CSĐT đã quyết định tách vụ án hình sự và tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với Huỳnh Thị Ngân Trang để truy bắt, xét xử. Đồng thời, chuyển hồ sơ đến VKSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị truy tố Phạm Thu Hà.

    Theo điều tra ban đầu, năm 2009, Công ty Sao Vàng được thành lập với 3 cổ đông, trong đó bà Huỳnh Thị Ngân Trang năm 14.400 cổ phần. Công ty Sao Vàng liên tục thành lập thêm nhiều công ty con khác nhau, trong đó có Công ty CP dịch vụ SVS... Những công ty này thường xuyên thay đổi lãnh đạo, bổ nhiệm và miễn các chức vụ như chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc, người đại diện pháp luật.

    Công ty Sao Vàng đã vẽ ra hàng loạt dự án, kêu gọi mọi người đầu tư và hưởng lãi suất "khủng" từ 1,7 đến 2%/tháng. Những năm đầu, khách hàng nhận được lãi đầy đủ từ phía công ty. Tuy nhiên, đến tháng 5/2017, công ty này đã không còn khả năng chi trả.

    Đã có hơn 1.000 người liên quan đến vụ án với số tiền không còn khả năng chi trả là 700 tỷ đồng do bà Tổng giám đốc Công ty Sao Vàng đứng đầu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-tong-giam-doc-lua-dao-hon-700-ty-dong-bat-ngo-bo-tron-a325669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan