+Aa-
    Zalo

    Nước dừa so với nước ép trái cây: Đâu mới thực sự là lựa chọn tốt nhất?

    (ĐS&PL) - Nước dừa và nước ép trái cây rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin cũng như dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin tờ The Times of India, cho biết nước dừa và nước ép trái cây đều chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết có thể có lợi cho sức khỏe của bạn. Nhưng khi phải lựa chọn cái này hơn cái kia, cần phải xem xét những điều kiện và tình huống cụ thể.

    Dinh dưỡng của nước dừa và nước ép trái cây như thế nào?

    Nước dừa là nguồn cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng không chỉ nuôi dưỡng cơ thể, mà còn thúc đẩy làn da khỏe mạnh và có thể giúp giảm phát ban trên da.

    Mặt khác, nước ép trái cây rất giàu vitamin A, B, C và E, khiến nó trở thành nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và khoáng chất tuyệt vời. Sự lựa chọn phụ thuộc vào những gì cơ thể bạn cần.

    nuoc dua so voi nuoc ep trai cay dau moi thuc su la lua chon tot nhat dspl
    Nước dừa so với nước ép trái cây: Đâu mới thực sự là lựa chọn tốt nhất. Ảnh minh họa

    So sánh lượng calo của 2 loại nước

    Nước dừa dẫn đầu về lượng calo. Nó chứa ít calo hơn 60% so với hầu hết các loại nước ép trái cây. Ví dụ, 100 gram nước táo có 46 calo, trong khi cùng một lượng nước dừa chỉ có 18,4 calo. Vì vậy, nếu bạn đang theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể thì nước dừa rõ ràng là người chiến thắng.

    Hàm lượng đường trong loại nước nào thấp hơn?

    Nếu bạn đang theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể thì nước dừa là lựa chọn an toàn hơn. Nước ép trái cây, đặc biệt là nước ép trái cây ngọt, có thể chứa nhiều đường, không phù hợp với người mắc bệnh tiểu đường.

    Nước dừa có hàm lượng đường thấp hơn một cách tự nhiên, khiến nó trở thành lựa chọn sáng suốt hơn cho những người quan tâm đến lượng đường.

    nuoc dua so voi nuoc ep trai cay dau moi thuc su la lua chon tot nhat dspl1
    Nước ép trái cây thường chứa nhiều đường hơn nước dừa. Ảnh minh họa

    Chất xơ và chất điện giải

    Nước ép trái cây chứa nhiều chất xơ hơn nước dừa, có lợi cho sức khỏe tiêu hóa.

    Mặt khác, nước dừa rất giàu chất điện giải nên là lựa chọn tuyệt vời để giữ nước, đặc biệt trong các tình huống như mất nước, các vấn đề về dạ dày hoặc khi mang thai.

    nuoc dua so voi nuoc ep trai cay dau moi thuc su la lua chon tot nhat dspl2
    Nước dừa tốt cho sức khỏe nhưng vẫn lưu ý khi sử dụng. Ảnh minh họa

    Vậy nước dừa hay nước ép trái cây tốt hơn cho sức khỏe của bạn?

    Trong cuộc chiến giữa nước dừa và nước ép trái cây, nước dừa nổi lên như một lựa chọn lành mạnh hơn trong hầu hết các tình huống. Nó không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp duy trì cân bằng điện giải và kiểm soát lượng calo và đường của bạn.

    Với tính linh hoạt và nhiều lợi ích cho sức khỏe, nước dừa là lựa chọn hàng đầu cho một loại đồ uống giải khát và bổ dưỡng. Cuối cùng, việc lựa chọn giữa nước dừa và nước ép trái cây phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích sức khỏe cụ thể của bạn.

    Những lưu ý khi uống nước dừa

    Thông tin từ website Bệnh viện Đa khoa Medlatec cho thấy, dù rất tốt và có ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng là đối tượng phù hợp để sử dụng loại nước này. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi dùng nước dừa:

    Không tốt cho người bị huyết áp thấp vì sẽ gây hạ huyết áp quá nhiều;

    Nước dừa rất dễ bị hỏng khi không được bảo quản đúng cách. Nếu uống phải nước dừa bị chua, thiu thì rất dễ gây đau bụng và tiêu chảy;

    Nước dừa có tính mát. Trong khi đó những bệnh nhân bị thấp khớp, trĩ, mệt tim do lạnh,... cơ thể thuộc tính hàn. Do đó nếu uống nước dừa sẽ khiến bệnh càng nghiêm trọng hơn;

    Mỗi ngày chỉ nên uống từ 1 - 2 trái dừa;

    Đối với mẹ bầu, từ 3 tháng giữa thai kỳ trở đi là thời điểm thích hợp để uống nước dừa vì lúc này thai nhi đã ổn định, không nên uống ở những tháng đầu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-dua-so-voi-nuoc-ep-trai-cay-dau-moi-thuc-su-la-lua-chon-tot-nhat-a598002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan