+Aa-
    Zalo

    Nước Mỹ căng như dây đàn, phong tỏa trung tâm Washington

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hầu hết trung tâm Washington đã cấm giao thông. Lực lượng An ninh Mật nhận nhiệm vụ đảm bảo phong tỏa chưa từng thấy tại toàn bộ khu National Mall.

    Hầu hết trung tâm Washington đã cấm giao thông. Lực lượng An ninh Mật nhận nhiệm vụ đảm bảo phong tỏa chưa từng thấy tại toàn bộ khu National Mall.

    Hơn 20.000 vệ binh quốc gia được huy động để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Ảnh: Reuters

    Khu trung tâm thủ đô Washington, D.C. ở Mỹ được phong tỏa ngày 14/1 để chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Joe Biden. Bên cạnh đó, thêm hàng rào được dựng lên, 20.000 lính Vệ binh được điều động.

    Cơ quan Mật vụ đang cân nhắc lệnh đóng cửa chưa từng có với toàn bộ công viên National Mall. Theo truyền thống, hàng trăm nghìn người thường tụ tập trên bãi cỏ kéo dài của National Mall để ăn mừng lễ nhậm chức của tân tổng thống.

    Cảnh sát trưởng Robert Contee cho biết thủ đô Washington đang phải đối mặt với "mối đe dọa an ninh lớn" sau khi người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tấn công tòa nhà Quốc hội cách đây một tuần, khiến 5 người thiệt mạng.

    Các quan chức an ninh cảnh báo những phần tử cực đoan vũ trang, có thể đem theo chất nổ, đang đặt ra một mối đe dọa đối với thủ đô trong tuần tới.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo được truyền hình, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) Chris Wray cho biết FBI "thấy có nhiều thông điệp đáng lo ngại trên mạng".

    “Chúng tôi đang chứng kiến lượng lớn các trao đổi trực tuyến đáng lo ngại. Chúng tôi lo ngại khả năng xảy ra bạo lực tại nhiều cuộc biểu tình được lên kế hoạch ở thủ đô và các tòa nhà nghị viện bang trên khắp đất nước, khiến cá nhân vũ trang tiếp cận các tòa nhà và quan chức", Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Chris Wray phát biểu trong cuộc họp với Phó Tổng thống Mike Pence.

    Một nhân vật cấp cao của FBI cảnh báo một nhóm vũ trang đang lên kế hoạch “đổ bộ” các văn phòng chính phủ ở tất cả 50 bang để phản đối ông Biden.

    “FBI đã nhận được thông tin về một nhóm vũ trang có ý định tới Washington DC trong ngày 16/1”, nhận vật này nói với ABC News.

    Theo New York Times, FBI cũng đã thông báo với các cơ quan cảnh sát trên khắp cả nước duy trì trạng thái báo động về các hành động cực đoan.

    Trong khi đó, các nhân vật chính trị hàng đầu của Mỹ đang lo ngại nguy cơ bị ám sát.

    Mộc Miên (Theo bangkokpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-my-cang-nhu-day-dan-phong-toa-trung-tam-washington-a352791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan