+Aa-
    Zalo

    Nước ồ ạt về hồ thủy điện miền Bắc, sản lượng điện tăng vọt

    (ĐS&PL) - Lưu lượng nước đổ về các hồ thủy điện miền Bắc tăng nhanh, các nhà máy thủy điện đang tăng công suất vận hành khiến sản lượng điện từ thủy điện tăng vọt.

    Thông tin từ Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, sản lượng điện phát ra từ thủy điện ở miền Bắc trong ngày 19/7 tiếp tục tăng khi cung cấp cho hệ thống điện tới 181 triệu kWh, tăng 51 triệu kWh so với ngày 18/7. Đây cũng là mức tăng cao nhất nếu so sánh theo ngày, tính từ đầu tháng 7 đến nay, theo VTC News.

    Sau một thời gian dài phải vận hành cầm chừng do thiếu nước, đến nay các hồ thủy điện ở miền Bắc đã có mực nước cách xa mực nước chết và luôn trong trạng thái sẵn sàng vận hành phát điện. Trong đó, Nhà máy thủy điện Lai Châu đang tăng công suất vận hành để tránh xả tràn. Nhà máy thủy điện Tuyên Quang, Nhà máy thủy điện Hòa Bình đang phát điện để đảm bảo mực nước trước lũ chính vụ.

    nuoc o at chay ve cac ho thuy dien mien bac khien cac khien san luong dien tang vot1
    Nước ồ ạt chảy về các hồ thủy điện miền Bắc khiến các khiến sản lượng điện tăng vọt. Ảnh minh họa

    Sáng 20/7, lưu lượng nước đổ về các hồ chứa thủy điện miền Bắc tăng mạnh so với những ngày trước đó. Cụ thể, hồ Lai Châu: 862 m3/s; hồ Sơn La: 640 m3/s; hồ Hòa Bình: 2586 m3/s; hồ Thác Bà: 240 m3/s; hồ Tuyên Quang: 436 m3/s; hồ Bản Chát: 224 m3/s.

    Cục Điều tiết điện lực khẳng định, đến nay hệ thống điện miền Bắc đã trở lại trạng thái vận hành bình thường, tình hình cung cấp điện trong những tuần tới dự báo không phải tiết giảm nếu không xảy ra các tình huống cực đoan.

    Đặc biệt, hệ thống điện miền Bắc không phải khống chế công suất khả dụng (tiết giảm) và chuyển sang thông báo công suất khả dụng để các tổng công ty điện lực để chủ động quản lý nhu cầu phụ tải (sử dụng điện), thông tin từ báo Thanh Niên.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoc-o-at-ve-ho-thuy-dien-mien-bac-san-luong-dien-tang-vot-a583724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan