+Aa-
    Zalo

    Nuôi hận mâu thuẫn, nửa đêm mang dao, kéo bạn đi đánh người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nuôi hận mâu thuẫn với anh T. từ trước, trong đêm khuya, Như và Hiếu đã mang dao, cùng nhóm bạn kéo đến nhà anh này đánh, chém.

    (ĐSPL) - Nuôi hận mâu thuẫn với anh T. từ trước, trong đêm khuya, Như và Hiếu đã mang dao, cùng nhóm bạn kéo đến nhà anh này đánh, chém.

    Mới đây, TAND tỉnh Quảng Trị vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm án của Nguyễn Mạnh Như (SN 1992), trú tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998), trú tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh về tội Cố ý gây thương tích. 

    Theo hồ sơ vụ án, do có mâu thuẫn từ trước với anh Ngô Văn T., trú tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh nên Như luôn giữ mối hận trong lòng. Tối ngày 12/6/2014, Như rủ Hiếu cùng một số thanh niên khác đi tìm để đánh anh T.. Trước lúc đi, Như mang theo các hung khí đã chuẩn sẵn gồm: 1 cây rựa, 1 con dao lợ, 1 chiếc gậy kim loại, 2 con dao tự chế và 1 cái rìu chia cho cả nhóm. 

    Khoảng 23h30, các đối tượng đi xe máy ngược lên xã Vĩnh Giang tìm nhà T.. Sau khi phát hiện anh này đang nằm ngủ giữa nền nhà, Như cầm con dao lợ, Hiếu cầm nhị khúc đã được lắp thành gậy cùng một đối tượng khác cầm rựa đi vào, số còn lại ở ngoài giữ xe. Khi anh T. chưa kịp phản ứng, Như dùng bản dao đánh mạnh vào má và lưng, anh này lảo đảo đứng dậy thì bị Như chém tiếp 2 nhát vào người.

    Mặc cho nạn nhân không có khả năng chống trả, nhóm của Như vẫn liên tiếp dùng dao chém, dùng gậy đánh và đấm đá vào người anh T.. Sau đó, cả bọn lên xe máy đã chờ sẵn bỏ chạy. 

    Bị cáo Nguyễn Mạnh Như (bên phải) và Nguyễn Văn Hiếu trước vành móng ngựa

    Kết quả giám định pháp y cho thấy, nạn nhân bị đa chấn thương phần mềm ở vùng lưng, vai, mặt, cổ, cẳng tay trái; gãy hở 1/3 giữa xương quay trái; đứt hoàn toàn hệ thống gân duỗi cổ tay trái; liệt thần kinh quay trái; cứng khớp cổ tay trái do vật sắc nhọn, tỷ lệ thương tật là 41\%. 

    Tại bản án sơ thẩm, TAND huyện Vĩnh Linh đã tuyên phạt Nguyễn Mạnh Như 5 năm tù, Nguyễn Văn Hiếu 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, cả hai bị cáo sau đó có đơn xin giảm án với lý do đã ăn năn, hối cãi, nhận thức được hành vi phạm tội của mình. Đặc biệt, Hiếu là đối tượng chưa thành niên, gia cảnh khó khăn.

    Tuy nhiên, xét toàn diện vụ án, HĐXX phúc thẩm nhận thấy mọi tình tiết giảm nhẹ được cấp sơ thẩm áp dụng, tại phiên tòa không xuất hiện tình tiết mới nên đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nuoi-han-mau-thuan-nua-dem-mang-dao-keo-ban-di-danh-nguoi-a88925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan