+Aa-
    Zalo

    NYT: Số ca nhiễm Covid-19 tại New York tăng thêm hơn 10.000 người chỉ sau một ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc Andrew M. Cuomo đã tiết lộ số liệu thống kê mới nhất cho thấy New York hiện chiếm khoảng 5% trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.

    Thống đốc Andrew M. Cuomo đã tiết lộ số liệu thống kê mới nhất cho thấy New York hiện chiếm khoảng 5% trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.

    Ông Hussein Ali, 54 tuổi, bán khẩu trang cho khách. Ảnh: New York Times

    Nguyên nhân của sự nhảy vọt về số lượng ca nhiễm Covid-19 tại New York, Mỹ, được cho là do thành phố này đã đẩy mạnh việc xét nghiệm.

    Cụ thể, tại New York có tới 16.887 trường hợp nhiễm Covid-19 tính tới ngày 22/3, tăng rất nhiều so với con số 4.627 của ngày trước đó. Ít nhất 150 trường hợp tử vong. 

    “Chỉ trong một buổi sáng, khoảng 13% dân số New York có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và phải nhập viện”, ông Cuomo nói.

    Ông Cuomo nói rằng những người từ 18 đến 49 tuổi chiếm hơn một nửa số trường hợp nhiễm bệnh. Gần 11.000 trường hợp tại bang này sống tại thành phố New York.

    Ông Cuomo đồng thời tuyên bố sẽ cho thành phố New York 24 giờ để đưa ra kế hoạch giảm mật độ người dân trong các không gian công cộng như công viên.

    Vị Thống đốc New York chỉ trích những người không lắng nghe các khuyến cáo của chính quyền về việc tránh tụ tập đông người, đồng thời kêu gọi giới chức đóng cửa một số con phố.

    Ngoài ra, Thống đốc cũng muốn các bệnh viện nhà nước tăng gấp đôi công suất làm việc. Ông cho biết Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang sẽ xây dựng bốn bệnh viện với tổng số 1.000 giường tại Trung tâm Hội nghị Jacob K. Javits ở Midtown Manhattan. (Tổng thống Donald Trump đã xác nhận điều này trong một cuộc họp báo sau đó và cho biết chính phủ liên bang cũng sẽ gửi vật tư y tế đến New York).

    “Chúng tôi vẫn đang cố gắng ngăn chặn dịch bệnh này”, ông Cuomo nói.  Nhà lãnh đạo của thành phố đông dân bậc nhất nước Mỹ cũng khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường các xét nghiệm, đồng thời cho biết các loại thuốc thử nghiệm điều trị Covid-19 sẽ được thử nghiệm tại New York vào 24/3.

    Từ 25/3, các ca phẫu thuật không quá quan trọng tại các bệnh viện ở New York sẽ bị dời lịch để tăng công suất giường bệnh ở thành phố này lên 25-30%.

    Thị trưởng Bill de Blasio thông tin, hệ thống chăm sóc sức khỏe của New York đang phải căng mình điều trị cho các trường hợp mắc Covid-19.

    Ông Blasio thừa nhận mọi chuyện đang trở nên xấu hơn và tình hình của tháng 4 sẽ còn tệ hơn tháng 3 này.

    "Tôi còn sợ rằng tháng 5 sẽ còn tồi tệ hơn cả tháng 4 nữa", ông Blasio nói.

    Mộc Miên (Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nyt-so-ca-nhiem-covid-19-tai-new-york-tang-them-hon-10000-nguoi-chi-sau-mot-ngay-a316503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan