+Aa-
    Zalo

    Ô tô cán qua người một cảnh sát giữa đám đông biểu tình ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một chiếc SUV bất ngờ lao thẳng vào nhóm sĩ quan cảnh sát đang giải tán đám đông biểu tình ở TP Buffalo, New York, Mỹ.

    Một chiếc SUV bất ngờ lao thẳng vào nhóm sĩ quan cảnh sát đang giải tán đám đông biểu tình ở TP Buffalo, New York, Mỹ.

    Đài RT hôm 2/6 cho biết, một đoạn video quay lại cảnh lao xe vào cảnh sát được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội trong bối cảnh các cuộc biểu tình nổ ra ở TP Buffalo sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

    Theo đó, khi cảnh sát đang cố gắng giải tán đám đông biểu tình tại một ngã tư gần đồn cảnh sát E District của thành phố này thì một chiếc SUV bất ngờ lao thẳng vào họ, khiến tất cả chạy tán loạn xuống đường, một người bị chiếc xe cán thẳng qua.

    Chiếc SUV sau đó lái quanh xe bọc thép của cảnh sát và tăng tốc khi có nhiều tiếng súng vang lên.

    Hình ảnh chiếc SUV lao vào đám đông và cán qua người một cảnh sát. Ảnh: Twitter

    Theo AP, các sĩ quan bị thương trong vụ đụng độ nói trên đã được đưa đến Trung tâm y tế quận Erie. Chính quyền địa phương cho biết tình trạng của họ đã ổn định. Một người là cảnh sát bang New York bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Người còn lại là nhân viên Sở cảnh sát Buffalo.

    Lãnh đạo quận Erie Mark Poloncarz cho biết tài xế và người ngồi trên chiếc SUV đã bị bắt giam.

    Sự cố xảy ra giữa thời điểm biểu tình bạo lực nổ ra trên khắp nước Mỹ để phản đối vụ cảnh sát da trắng chẹt cổ dẫn đến cái chết của ông Floyd.

    Nhiều người còn lợi dụng tình hình hỗn loạn để đập phá các cửa hàng xung quanh, đột nhập trái phép và hôi của.

    Một cảnh sát trưởng tại bang Florida, Mỹ cho rằng người dân có thể nổ súng về phía những kẻ cướp phá bạo lực nếu chúng tìm cách đột nhập vào nhà của họ.

    "Tôi sẽ nói với chúng (những kẻ cướp bóc) rằng, nếu trân trọng mạng sống của mình, chúng có lẽ không nên làm chuyện đó tại quận Polk", ông Grady Judd, cảnh sát trưởng quận Polk, bang Florida, nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ngày 1/6. Đồng thời ông Judd cho biết các cuộc biểu tình tại khu vực này đã biến thành “bạo động dân sự”.

    Tổng thống Donald Trump mới đây cảnh báo có thể triển khai quân đội nếu các bang và các thành phố không thể dập tắt các cuộc biểu tình sau vụ người da màu bị cảnh sát ghì đầu đến chết tại Mỹ.

    "Tôi sẽ triển khai quân đội Mỹ và nhanh chóng giải quyết vấn đề. Tôi cũng đang hành động nhanh chóng và quyết đoán để bảo vệ thủ đô tuyệt vời của chúng ta, Washington DC. Những gì xảy ra tại thành phố này tối qua thật đáng hổ thẹn", ông Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 1/6 (giờ Mỹ).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/o-to-can-qua-nguoi-mot-canh-sat-giua-dam-dong-bieu-tinh-o-my-a325662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan