+Aa-
    Zalo

    Obama không thuyết phục được Châu Âu trừng phạt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mất cả tuần ở Châu Âu, nhưng Tổng thống Obama vẫn không thuyết phục được EU trừng phạt Nga về kinh tế vì Ukraine.

    (ĐSPL) - Mất cả tuần ở Châu Âu, nhưng Tổng thống Obama vẫn không thuyết phục được EU trừng phạt Nga về kinh tế vì Ukraine.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Obam đã không đạt được mục đích làm cho Liên minh Châu Âu áp dụng biện pháp trừng phạt kinh tế chống Moscow,  mặc dù nhiều nước EU khẳng định vẫn thống nhất quan điểm với Washington. Trên lời nói, người Châu Âu vẫn cam kết ủng hộ Mỹ, nhưng trên thực tế họ không tán thành bất kỳ biện pháp quyết liệt nào.
    Obama không thuyết phục được Châu Âu trừng phạt Nga
    Obama không thuyết phục được Châu Âu trừng phạt Nga
    Về các biện pháp trừng phạt chống điện Kremlin, các nước EU lắng nghe Obama, nhưng từ chối áp dụng các biện pháp trừng phạt. Các nước EU hàng đầu không hiểu tại sao họ lại phải cắt đứt liên hệ với đối tác thương mại lớn nhất bên ngoài EU chỉ để ủng hộ nội các ở Kiev. Chỉ riêng ở Đức, đã có hơn 300.000 người mà số phận phụ thuộc vào các mối liên hệ kinh tế với Nga
    Hầu hết các nhà phân tích Nga cho rằng “lời qua tiếng lại” của Mỹ về biện pháp trừng phạt chỉ là một phần của cuộc chiến tranh thông tin chống Moscow.
    Giám đốc Viện Quốc tế các quốc gia mới nhất Alexey Martynov khẳng định rằng trong thực tế, cả Mỹ lẫn châu Âu sẽ không áp dụng biện pháp trừng phạt: “Bây giờ không phải là thời điểm tốt nhất để phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga. Trong 20 năm qua, phương Tây đã nỗ lực hết sức to lớn để làm cho Nga trở thành một phần của nền kinh tế toàn cầu. Cho nên giờ đây, đối với phương Tây, cố gắng trừng phạt Nga cũng chính là trừng phạt các công ty của phương Tây đang làm việc chặt chẽ với Nga.”
    Ngay trong những ngày đầu tuần đã thấy rõ rằng phần lớn các nước châu Âu sẽ không có ý định tiến hành chiến tranh thương mại với Nga.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-khong-thuyet-phuc-duoc-chau-au-trung-phat-nga-a27537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan