+Aa-
    Zalo

    Obama tiếp tục là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ lần 9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo kết quả thăm dò mới nhất của Gallup, Tổng thống Barack Obama tiếp tục là nhân vật được người dân Mỹ ngưỡng mộ nhất năm 2016, năm thứ 9 liên tiếp.

    (ĐSPL) - Theo kết quả thăm dò mới nhất của Gallup, Tổng thống Barack Obama tiếp tục là nhân vật được người dân Mỹ ngưỡng mộ nhất năm 2016, năm thứ 9 liên tiếp.

    Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama từng 9 lần là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ. -Ảnh: Reuters.

    Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ rời nhiệm sở. Tuy vậy, ông vẫn được coi là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ, Dân Trí đưa tin.

    Theo khảo sát hãng Gallup, 22% người được khảo sát cho biết, Tổng thống Obama là người họ ngưỡng mộ nhất. Đây là tỷ lệ cao nhất mà ông Obama giành được trong nhiệm kỳ 2, tuy nhiên thấp hơn so với nhiệm kỳ đầu. Tuy nhiên, đây vẫn là lần thứ 9 liên tiếp ông được người Mỹ coi là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới.

    Đứng thứ 2 trong danh sách bình chọn này là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump với 15%, tiếp đến là Giáo hoàng Francis. Xếp thứ 10 trong danh sách là “phó tướng” của ông Trump, ông Mike Pence.

    Theo TTXVN, Ccuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 7/12-11/12 với sự tham gia của 1.028 người Mỹ trưởng thành cùng sai số là ±4 điểm phần trăm.

    Gallup bắt đầu khảo sát người Mỹ về người đàn ông mà họ ngưỡng mộ nhất thế giới kể từ năm 1946. Thông thường, các vị tổng thống đương nhiệm của Mỹ sẽ giành được sự tôn vinh này. Cụ thể, trong 70 lần khảo sát thì 58 lần các tổng thống Mỹ được bình chọn là người được ngưỡng mộ nhất, chỉ 12 lần là do tổng thống đương nhiệm không giành được nhiều sự ủng hộ của người Mỹ, trong đó Tổng thống George W Bush.

    Với kết quả này, bà Hillary Clinton đã có tổng cộng 21 lần được bầu là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất, nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ, bỏ xa Cựu đệ nhất phu nhân Eleanor Roosevelt (13 lần). Ông Obama cũng vươn lên đứng thứ 2 trong danh sách của nam giới với 9 lần, xếp sau cựu tổng thống Eisenhower (12 lần).

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/obama-tiep-tuc-la-nguoi-dan-ong-duoc-nguong-mo-nhat-nuoc-my-lan-9-a176336.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan