+Aa-
    Zalo

    OIC họp khẩn sau các cuộc đột kích của Israel vào đền Al-Aqsa

    (ĐS&PL) - OIC họp khẩn nhằm giải quyết các vấn đề ở Jerusalem và những hành động leo thang của Israel trên khắp các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

    Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 24/5 (theo giờ địa phương) tại trụ sở chính ở thành phố Jeddah, nhằm thảo luận về các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem.

    oic hop khan thao luan ve cac cuoc dot kich cua israel dspl
    Lính Israel rời đi sau một cuộc đột kích ở thành phố Nablus vào rạng sáng 22/5. Ảnh: Ahram

    Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Palestine và Jordan, sau các cuộc xâm nhập và tấn công liên tục của Israel vào Nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa, bao gồm cả chuyến thăm tới địa điểm này của Bộ trưởng An ninh Quốc gia Israel Itamar Ben Gvir.

    Hội đồng các vấn đề Hồi giáo Waqf của Jordan, cơ quan quản lý đền thờ Al-Aqsa, trước đó đã phản đối chuyến thăm của ông Ben-Gvir, cho rằng động thái này sẽ dẫn đến tình trạng leo thang căng thẳng tại Bờ Tây.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng bày tỏ quan ngại về chuyến thăm của ông Ben-Gvir tới đền thờ Al-Aqsa. Người phát ngôn Matthew Miller nêu rõ: “Không gian linh thiêng này không nên được sử dụng cho mục đích chính trị và chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tôn trọng sự tôn nghiêm của đền thờ Al-Aqsa”.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Ai Cập ra tuyên bố bày tỏ phản đối bất kỳ biện pháp đơn phương nào xâm phạm hiện trạng lịch sử và pháp lý ở Jerusalem.

    Tổng thư ký OIC Hissein Brahim Taha cho biết, cuộc họp ngày 24/5 sẽ bàn cách giải quyết “các diễn biến nguy hiểm” ở Jerusalem và những hành động leo thang của Israel trên khắp các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng.

    Trong một diễn biến liên quan, sáng 23/5 (giờ địa phương), quân đội Israel đã bắt giữ ít nhất 10 người Palestine, trong đó có một người 62 tuổi, trong một loạt cuộc đột kích trên khắp khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng. Lực lượng Israel đã bắn bị thương 2 thanh niên Palestine khi họ đang ở trong xe.

    Các nhân chứng cho biết các hành động tấn công của Israel đã châm ngòi cho các cuộc đối đầu với người Palestine trong khu vực.

    Theo thống kê của AFP, kể từ đầu năm đến nay, ít nhất 156 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với các lực lượng Israel.

    Mộc Miên (Theo Ahram)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/oic-hop-khan-sau-cac-cuoc-dot-kich-cua-israel-vao-den-al-aqsa-a576388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan