+Aa-
    Zalo

    Olympic Syria - đối thủ của Olympic Việt Nam ở tứ kết ASIAD lợi hại đến đâu?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Olympic Syria không phải là một đối thủ xa lạ đối với Olympic Việt Nam, và những gì họ đã thể hiện ở trận đối đầu trước đó khiến người hâm mộ Việt ít nhiều lo lắng.

    Olympic Syria không phải là một đối thủ xa lạ đối với Olympic Việt Nam, và những gì họ đã thể hiện ở trận đối đầu trước đó khiến người hâm mộ Việt ít nhiều lo lắng.

    Trong trận đấu sớm tại vòng knock-out ASIAD 18, Olympic Syria đã có chiến thắng tối thiểu Olympic Palestine để trở thành đối thủ của Olympic Việt Nam trong trận tứ kết ASIAD 18 diễn ra ngày 27/8 sắp tới.

    Phát biểu sau trận đấu, HLV Alfakeer Muhannad của Olympic Syria cho biết ông muốn gặp Olympic Bahrain trong trận tứ kết hơn là Olympic Việt Nam. Tuy nhiên gặp đội nào cũng không quá quan trọng vì đội bóng của ông đặt mục tiêu vào chung kết.

    HLV Alfakeer Muhannad của Olympic Syria. Ảnh: Thanh Niên

    “Mục tiêu của chúng tôi là vào đến trận chung kết nên có gặp Olympic Bahrain hay Olympic Việt Nam cũng không thành vấn đề. Nhưng nếu được lựa chọn, tôi muốn gặp Bahrain vì đội này chơi chậm hơn do chuyền ngang nhiều. Trong khi Việt Nam thì thường đưa bóng thẳng lên trên rất khó chịu.

    Các cầu thủ Việt Nam thường xuyên dùng kỹ năng cá nhân rất tốt của mình để ghi bàn, họ luôn chực chờ và sẵn sàng lao lên phía trước ngay khi có cơ hội” - Ông Alfakeer Muhannad chia sẻ.

    Tuy nhiên, vị HLV này cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý để đối đầu Olympic Việt Nam: "Tôi nghĩ Olympic Việt Nam sẽ thắng thôi nên chúng tôi cũng sẵn sàng phương án chuẩn bị. Tôi đã gặp đội bóng của các bạn ở vòng bảng U23 châu Á 2018 ở Trung Quốc. Các bạn có những cầu thủ rất nhạy bén, nhanh nhẹn. Đặc biệt, Olympic Việt Nam có thể ghi bàn bất cứ lúc nào trong trận đấu.

    Olympic Syria sẽ tập trung vào lối chơi của mình để khắc chế nếu gặp Olympic Việt Nam ở vòng tới”.

    Tới với ASIAD 2018, đội hình của Olympic Syria vẫn là những cầu thủ nòng cốt ở giải U23 châu Á cách đây 7 tháng. Trong đó, đáng chú ý là bộ 3 Al Marmour – Ashkar – Shalha đang chơi cực kỳ nổi bật trên đất Indonesia.

    Đội bóng đến từ Tây Á sở hữu lối chơi đơn giản mang đậm phong cách bóng đá Anh, đó là tạt cánh đánh đầu. Chắc hẳn Olympic Syria sẽ vẫn áp dụng lối chơi sở trường khi đối đầu với Olympic Việt Nam, đội bóng có thể hình thấp bé hơn, chắc chắc đó là bài toán không dễ cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

    Olympic Syria từng đối đầu Olympic Việt Nam tại giải đấu U23 hồi đầu năm.

    Ngoài tạt cánh đánh đầu, Olympic Syria còn chơi tấn công trung lộ, thậm chí là có những cú sút xa uy lực. Nếu Olympic Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ chiến thuật thiếu đi tiền vệ đánh chặn tốt ở tuyến giữa nhằm giải tỏa áp lực cho hàng thủ, khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ còn nhiều phen đặt trong tình trạng báo động cao với những pha đột phá và sút xa căng như kẻ chỉ của đại diện Tây Á.

    Nhìn lại 4 trận đấu đã qua của Olympic Syria tại ASIAD 18, ngoài trận thua Olympic Trung Quốc 3 bàn không gỡ, Olympic Syria đã có những thể hiện hết sức khó lường ở 3 trận thắng còn lại. Họ hiếm khi bộc lộ sơ hở mà thậm chí còn lợi dụng tốt những điểm yếu của đối phương để giành được lợi thế.

    Lui về sâu hơn nữa trong trận đấu của U23 Việt Nam vs U23 Syria ở VCK U23 châu Á thời gian trước, các cầu thủ của chúng ta là đội chơi lép vế hơn trong trận hòa 0-0 ở vòng bảng. Đối thủ với thể hình vượt trội, chơi bóng bổng bóng dài rất tốt đã tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm, làm chao đảo khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng.

    11 cầu thủ từng ra sân trận hòa U23 Syria, hiện tại cũng đang có trong thành phần Olympic Việt Nam là thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tiến Dũng, Văn Hậu, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Toàn, Công Phượng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Quang Hải, Đình Trọng.

    Trận đấu tứ kết của Olympic Việt Nam vs Olympic Syria sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/8.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-syria---doi-thu-cua-olympic-viet-nam-o-tu-ket-asiad-loi-hai-den-dau-a241496.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan