+Aa-
    Zalo

    Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản: Ngôi đầu hay đường dài?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản 16h chiều nay (19/8) sẽ quyết định ngôi đầu bảng D ASIAD 18.

    Trận đấu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản 16h chiều nay (19/8) sẽ quyết định ngôi đầu bảng D ASIAD 18.

    Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản 16h chiều 19/8 được coi là trận chung kết bảng D.

    Olympic Việt Nam đã đặt mục tiêu giành 3 điểm trong trận gặp Olympic Nhật Bản chiều nay (19/8), nhưng đó là trước khi Olympic Hàn Quốc bất ngờ để thua Olympic Malaysia và tụt xuống ngôi vị thứ 2 của bảng E.

    Trước khi môn bóng đá nam ở ASIAD 18 chính thức khởi tranh, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ với truyền thông rằng, các học trò của ông sẽ đá mỗi trận đấu tại giải đều như trận chung kết. Và mặc dù không hề đặt ra mục tiêu cụ thể cho ASIAD 18 để đỡ gây áp lực lên các cầu thủ, nhưng những người hâm mộ đều kỳ vọng rằng đội tuyển sẽ đi được xa nhất có thể ở giải đấu này.

    Cũng chính bởi thế, những tính toán của vị HLV người Hàn cho Olympic Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản trong trận cuối vòng bảng rất có thể đã bị xáo trộn sau trận thua sốc của Hàn Quốc trước đó.

    Với đội hình chất lượng, đương kim vô địch ASIAD - Olympic Hàn Quốc tưởng như đã giữ chắc ngôi đầu bảng E, và khiến Việt Nam và Nhật Bản bằng mọi giá giành giật ngôi đầu bảng D để né họ tại vòng 1/8. Vậy nhưng việc Malaysia tạo nên địa chấn và đẩy Hàn Quốc xuống vị trí thứ 2 đã khiến hai đội đầu bảng D là Việt Nam và Nhật Bản phải suy nghĩ lại.

    Dù vậy, HLV Park Hang Seo khẳng định ông chưa bao giờ nghĩ tới chuyện phải tránh Hàn Quốc và cũng không buồn khi đội bóng quê nhà thất bại.

    "Tôi chưa từng nói với ai là tránh Hàn Quốc cả. Đối với chúng tôi mỗi trận đấu là một trận chung kết, gặp đội nào cũng chơi hết mình. Chúng ta biết rằng bóng đá có nhiều biến số, không theo những gì mà ta dự đoán. Trận đấu giữa Hàn Quốc và Malaysia hôm qua đã cho thấy rõ điều đó", HLV Park Hang Seo cho hay.

    Với 2 chiến thắng, 6 điểm và cùng hiệu số +5 sau 2 lượt trận vòng bảng, Olympic Việt Nam vs Olympic Nhật Bản được coi là trận chung kết của bảng D.

    Ở lượt đấu cuối, nếu hai đội tiếp tục hòa nhau trong 90 phút thi đấu chính thức thì theo luật, cả hai sẽ bước vào đá luân lưu 11m để tìm ra đội bóng sẽ giành vị trí đầu bảng.

    Tuy nhiên hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không còn áp lực "nhất định phải thắng" để giành ngôi đầu bảng. Nếu kết thúc bảng D với vị trí thứ 2 thì sẽ chắc chắn gặp Olympic Malaysia, qua đó tránh được Hàn Quốc.

    Khi mà không còn nguy cơ phải đụng độ Hàn Quốc ở vòng 1/8, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể có những toan tính để giữ được lực lượng tốt nhất cho trận đấu ở vòng knock-out sắp tới.

    Với những phân tích trên, rất có thể Olympic Việt Nam sẽ tiếp tục có sự xáo trộn lực lượng ở trận gặp Nhật Bản. Điều này không những sẽ giúp HLV Park Hang Seo cất giữ được đội hình chất lượng nhất khi bước vào vòng 1/8, mà nó cũng là dịp thuận lợi để nhà cầm quân Hàn Quốc kiểm nghiệm năng lực những cầu thủ dự bị, ít có cơ hội vào sân thi đấu.

    Về phía Olympic Nhật Bản, sau chiến thắng đậm 4-0 trước Olympic Pakistan, HLV trưởng của họ đã tuyên bố sẽ đánh bại Olympic Việt Nam ở lượt trận đấu cuối tại bảng D để giành vị trí nhất bảng.

    “Tôi có xem Olympic Việt Nam thi đấu. Lúc này, tôi chưa muốn bình luận nhiều. Trận đấu sắp tới còn ở trước mắt. Dù đã giành vé đi tiếp, nhưng Olympic Nhật Bản vẫn muốn giành thêm 3 điểm trước Olympic Việt Nam. Chúng tôi luôn chơi hết sức và nỗ lực tối đa trong mọi trận đấu” - ông Moriyasu Hashime cho hay.

    Tiền vệ Ryo Hatsuse cũng lên tiếng khẳng định Olympic Nhật Bản sẽ giải quyết trận đấu với Olympic Việt Nam trong 90 phút mà không cần phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để quyết định ngôi đầu.

    Vậy nhưng, cũng không nằm ngoài khả năng Nhật Bản chỉ đang tung "đòn gió" bởi bất kỳ đội bóng nào cũng muốn đi xa nhất có thể. Thậm chí Olympic Nhật Bản nhiều khả năng đặt mục tiêu vô địch, và bởi thế, để có một đối thủ dễ dàng tại vòng 1/8 biết đâu lại khiến họ "buông" trận đấu với Olympic Việt Nam?

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/olympic-viet-nam-vs-olympic-nhat-ban-ngoi-dau-hay-duong-dai-a240754.html
    Sự kiện: Olympic Việt Nam
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan