+Aa-
    Zalo

    Ông Biden và 'nữ phó tướng' được TIME vinh danh là Nhân vật của năm 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tạp chí Time vừa vinh danh ứng cử viên tổng thống Joe Biden và liên danh tranh cử của ông là bà Kamala Harris trở thành "Nhân vật của năm" 2020.

    Tạp chí Time vừa vinh danh ứng cử viên tổng thống Joe Biden và liên danh tranh cử của ông là bà Kamala Harris trở thành "Nhân vật của năm" 2020.

    Tạp chí Time chọn ông Biden, bà Harris là nhân vật của năm 2020. Ảnh: CNN

    Tạp chí Time cho biết đã quyết định chọn ông Biden và bà Harris làm Nhân vật của năm 2020 “vì đã thay đổi câu chuyện của nước Mỹ, vì cho thấy sức mạnh của sự đồng cảm lớn hơn sự chia rẽ, vì đã chia sẻ tầm nhìn về sự hàn gắn trong một thế giới đau buồn”.

    Theo CNN, ông Biden và bà Harris đã làm nên lịch sử vào ngày 7/11 khi đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc đua sát nút vào Nhà Trắng.

    Bà Harris sau đó trở thành nữ Phó Tổng thống đắc cử đầu tiên của Mỹ, đồng thời là người da màu và người gốc Nam Á đầu tiên đảm nhận vị trí này.

    4 ứng viên vào chung kết Nhân vật của năm (Person of the year) ngoài hai nhân vật trên còn có Tổng thống Donald Trump, các nhân viên y tế tuyến đầu và bác sĩ Anthony Fauci và phong trào chống phân biệt chủng tộc. 

    Nhiều người dự báo các nhân viên y tế tuyến đầu phòng chống đại dịch COVID-19 sẽ được chọn vì năm 2020 đánh dấu thế giới đã thay đổi lớn do đại dịch, song tạp chí Time đã chọn ông Biden và bà Harris để xướng tên.

    Bên cạnh Nhân vật của Năm, TIME còn chọn Giám đốc điều hành Zoom - Eric Yuan là Doanh nhân của Năm. Dịch vụ trò chuyện video trực tuyến Zoom đã trở nên nổi tiếng toàn cầu khi nhiều nước áp dụng các biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19, khiến người dân phải ở nhà, chuyển sang làm việc và học tập qua mạng.

    Ở hạng mục Người Bảo vệ của Năm, TIME xướng tên các nhà hoạt động Assa Traoré, Porche Bennett-Bey cùng nhiều nhà tổ chức công lý - sắc tộc, các nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống COVID-19 và Tiến sĩ Anthony Fauci.

    Time bắt đầu lựa chọn Nhân vật của năm kể từ năm 1927. Người được lựa chọn là những cá nhân hay tập thể có ảnh hưởng lớn đến đất nước và thế giới trong năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-biden-va-nu-pho-tuong-duoc-time-vinh-danh-la-nhan-vat-cua-nam-2020-a349055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan