+Aa-
    Zalo

    Ông bố chi hơn 33 triệu đồng thay bàn ghế mới cho lớp học của con gái

    (ĐS&PL) - Người đàn ông mua bàn ghế mới với giá ưu đãi rồi chuyển đến lớp học của con gái, thay thế số bàn ghế đã cũ.

    Mới đây, người đàn ông họ Zeng ở Giang Tây (Trung Quốc) đã chi 10.000 NDT (hơn 33 triệu đồng) để mua bàn ghế mới cho lớp học của con gái. Theo Jimu News, anh làm vậy là do thấy bàn ghế trong lớp đã cũ, tồi tàn và không thoải mái.

    “Bàn ghế đều được làm bằng gỗ. Tôi không rõ chúng đã được sử dụng trong bao nhiêu năm. Mặt bàn không bằng phẳng nên học sinh rất khó để viết, ghế thì không có lưng tựa, khiến những đứa trẻ cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong thời gian dài. Do đó, tôi đề nghị nhà trường thay mới bàn và thiết bị. Nếu nhà trường thể thì tôi sẵn sàng chi tiền cho việc đó”, anh Zeng nói.

    Được biết, do kinh phí hạn hẹp nên hiện tại nhà trường vẫn chưa thể mua bàn ghế mới. Anh Zeng đã mua những bộ bàn ghế mới với giá ưu đãi, sau đó giúp vận chuyển đến lớp học của con gái. Người đàn ông cho biết anh và phía nhà trường đã thống nhất rằng lớp của con gái anh sẽ sử dụng số bàn ghế mới này cho tới khi học xong tiểu học.

    “Ngày hôm sau, khi nhìn thấy bàn ghế mới, tất cả học sinh đều vô cùng vui vẻ. Giáo viên thông báo rằng số bàn ghế đó là do tôi tặng. Con gái tôi đã rất vui và tự hào”, người đàn ông nhớ lại.

    ong bi chi hon 33 trieu dong thay ban ghe moi cho lop hoc cua con gai
    Anh Zeng đã mua những bộ bàn ghế mới với giá ưu đãi, sau đó giúp vận chuyển đến lớp học của con gái. Ảnh: SCMP

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với 100 triệu lượt đọc trên Weibo và 10 triệu lượt đọc trên Douyin. Cư dân mạng chia phe tranh cãi về vấn đề liệu việc này có phù hợp hay không.

    “Ông bố này rất yêu lớp của con gái. Tôi hoan nghênh hành động của anh. Nên có nhiều hơn khoản quyên góp như vậy”, một cư dân mạng để lại bình luận trên Douyin.

    Một người khác đồng tình: “Anh ấy có ý tốt. Tôi không thấy bất cứ điều gì sai trái với hành động quyên góp này”.

    Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy hành động của anh Zeng là không phù hợp.

    “Những đứa trẻ khác thấy vậy cũng sẽ đòi bố mẹ quyên góp. Và rồi các phụ huynh sẽ phải tham gia vào cuộc đua quyên góp”, một cư dân mạng viết.

    Có người lại gay gắt bình luận: “Lẽ ra nhà trường phải thay mới bàn ghế. Các quỹ giáo dục ở đâu? Những gì ông bố này làm như một cái tát vào mặt sở giáo dục”.

    Trước phản ứng trái chiều của dư luận, nhà trường và sở giáo dục địa phương đã bác bỏ những bình luận tiêu cực. Một quan chức của sở giáo dục địa phương nói rằng họ hoan nghênh những hành động đóng góp thiện tâm.  

    Trong khi đó, giáo viên chủ nhiệm tiết lộ tất cả học sinh trong lớp đều vui vẻ và các phụ huynh tỏ ý biết ơn hành động của anh Zeng. Bản thân anh Zeng cũng khẳng định anh không có kế hoạch khiến con gái cảm thấy nổi trội hơn các bạn trong lớp và phụ huynh trong lớp ủng hộ anh.

    “Tôi chỉ muốn làm việc đó vì lợi ích của con gái và các bạn cùng lớp của con. Tôi không nghĩ đến những vấn đề khác. Tôi không siêu giàu như một số cư dân mạng đồn đoán. Đó là số tiền tôi tiết kiệm từ tiền lương hàng tháng”, anh nói.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-chi-hon-33-trieu-dong-thay-ban-ghe-moi-cho-lop-hoc-cua-con-gai-a552407.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan