+Aa-
    Zalo

    Ông bố Trung Quốc mặc sườn xám để lấy hên cho con đi thi đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phong trào mặc sườn xám để cổ vũ các sĩ tử thi đại học ở Trung Quốc năm nay còn có sự tham gia của những người bố, nam giáo viên và cả anh em trai.

    Ngày 7/6, gần 12 triệu học sinh trung học phổ thông của Trung Quốc đã chính thức bước vào kỳ thi gaokao (tuyển sinh đại học quốc gia). Đây là kỳ thi mang tính quyết định tới số phận học sinh ở đất nước tỷ dân. Bởi nếu đạt điểm số tốt, học sinh có thể thuận lợi nhập học vào các trường đại học danh giá, từ đó mở rộng cơ hội nghề nghiệp và bước chân vào tầng lớp thượng lưu.

    Đối với nhiều phụ huynh Trung Quốc, họ quan niệm rằng sườn xám là "vũ khí tối thượng". trong việc tranh thủ tình cảm với thần may mắn. Không chỉ nhiều bà mẹ mà đến cả cánh mày râu cũng không ngại diện loại phục này để cổ vũ tinh thần và chúc may mắn cho hàng triệu sĩ tử.

    ong bo trung quoc mac suon xam co vu con thi dai hoc 5

    Hình ảnh một ông bố ở thành phố Đạt Châu (tỉnh Tứ Xuyên) diện bộ sườn xám lụa in hoa đang thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng. Người đàn ông chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng các học sinh cuối cấp sẽ thực hiện được ước mơ của mình trong kỳ thi gaokao. Chúng tôi hy vọng các con sẽ giành được thắng lợi ngay lần thử đầu tiên".

    ong bo trung quoc mac suon xam co vu con thi dai hoc 1

    Hay tại thành phố Tây An của tỉnh Thiểm Tây, một bé trai đã mặc bộ sườn xám màu đỏ để cổ vũ chị gái thi đại học. "Đáng lẽ chiếc váy này là dành cho bố bọn trẻ, nhưng ông ấy hơi ngại. Chồng tôi đã trả con trai 10 NDT để thay mặt mình cổ vũ con gái", mẹ của cậu bé cho biết.

    ong bo trung quoc mac suon xam co vu con thi dai hoc 3

    Tại thành phố An Sơn thuộc tỉnh Liêu Ninh, thầy hiệu trưởng một trường THPT cũng đã chọn mặc sườn xám đỏ giống như các giáo viên nữ khác, cùng cất cao giọng chúc các bạn học sinh "kỳ khai đắc thắng", tức là đặt bút xuống làm bài là đã nắm chắc chiến thắng.

    Hành động này của thầy hiệu trường cũng được cư dân mạng Trung Quốc tán dương. Nhiều người cho rằng đây là một cách khiến học sinh vừa cảm thấy vui vẻ, vừa như được thầy quan tâm, động viên trước khi bước vào một kỳ thi căng thẳng phía trước.

    ong bo trung quoc mac suon xam co vu con thi dai hoc 2

    Đã từ lâu, kỳ thi đại học cao khảo của Trung Quốc được đánh giá là kỳ thi khốc liệt bậc nhất thế giới. Trong 4 ngày thi kéo dài từ 7/6-10/6 (giờ địa phương), thí sinh phải tham gia đầy đủ 4 môn thi. Trong đó có 3 bài thi bắt buộc là Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh. Bài thi còn lại, thí sinh có thể tự chọn 1 trong 2 tổ hợp phù hợp với năng lực là Khoa học tự nhiên (Sinh học, Vật lý, Hoá học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Chính lý).

    Kỳ thi đại học của Trung Quốc được tổ chức trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 vẫn bùng phát mạnh mẽ ở nhiều khu vực. Chính vì vậy, hàng loạt các biện pháp kiểm tra y tế như kiểm tra thân nhiệt học sinh, tiến hành cách ly các thí sinh F0... đã được đơn vị chức năng thực hiện ngay trước giờ thi để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công nhất.

    ong bo trung quoc mac suon xam co vu con thi dai hoc 4

    Tại các khu vực cấp tỉnh của thủ đô Bắc Kinh, Liêu Ninh và Tứ Xuyên, 12 thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 cũng được làm bài thi tại các bệnh viện dã chiến. Nhà chức trách cũng đã bố trí phòng thi đặc biệt cho khoảng hơn 820 học sinh trong các cơ sở cách ly.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-bo-trung-quoc-mac-suon-xam-de-lay-hen-cho-con-di-thi-dai-hoc-a540460.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan