+Aa-
    Zalo

    Ông Boris Johnson nhậm chức Thủ tướng Anh: Một nửa nội các bị sa thải, từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thực hiện lời hứa sẽ đưa Anh ra khỏi EU, việc đầu tiên tân Thủ tướng Boris Johnson làm là thay đổi nhân sự đối với hàng loạt vị trí trong nội các.

    Để thực hiện lời hứa sẽ đưa Anh ra khỏi EU vào ngày 31/10 tới, việc đầu tiên tân Thủ tướng Boris Johnson làm là thay đổi nhân sự đối với hàng loạt vị trí trong nội các.  

    Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

    Tân Thủ tướng Anh Boris Johnson đã bổ nhiệm các vị trí nội các hàng đầu sau khi ông nhậm chức hôm 24/7. Theo BBC, "biệt đội" Brexit của tân thủ tướng Anh gồm nhiều gương mặt quen thuộc nhưng cũng còn rất nhiều vị trí đang trống.

    Ông Dominic Raab và bà Priti Patel quay lại với chức danh ngoại trưởng và bộ trưởng nội vụ. Gavin Williamson - người bị sa thải khỏi chức bộ trưởng quốc phòng - nay quay lại làm bộ trưởng giáo dục. Bộ trưởng quốc phòng mới là Ben Wallace, một đồng minh lâu năm của ông Johnson.

    Ông Sajid Javid giữ cương vị Bộ trưởng Tài chính trong khi hơn một nửa thành viên của bộ máy nội các cũ đã từ chức hoặc bị sa thải.

    Cựu ngoại trưởng Jeremy Hunt cho biết ông được đề nghị vị trí mới nhưng đã từ chối. Bộ trưởng Giáo dục Damian Hinds, Bộ trưởng Phụ trách vấn đề Bắc Ireland Karen Bradley, Bộ trưởng Di trú Caroline Nokes, Bộ trưởng Văn hóa Jeremy Wright, Bộ trưởng Cộng đồng James Brokenshire và Bộ trưởng Giao thông Chris Grayling đều rời nhiệm vụ.

    Dominic Cummings, giám đốc gây tranh cãi của chiến dịch tranh cử của Johnson, sẽ là cố vấn cấp cao trong nhóm Downing Street. Cummings là một nhà vận động dày dạn kinh nghiệm và việc ông sát cánh cùng tân thủ tướng làm tăng đồn đoán của các nghị sĩ rằng một cuộc tổng tuyển cử sẽ được kích hoạt trong vòng vài tháng.

    Phát biểu bên ngoài căn nhà số 10 đường Downing, ông Johnson tuyên bố nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31-10-2019. Ông cũng liệt kê một loạt kế hoạch trong thời gian tới, bao gồm cải cách lĩnh vực chăm sóc xã hội, cải thiện cơ sở hạ tầng, tuyển dụng thêm 20.000 nhân viên cảnh sát và "nâng cấp" chi tiêu cho trường học.

    Tân Thủ tướng Anh còn hứa sẽ thúc đẩy các ngành khoa học công nghệ sinh học và vũ trụ của đất nước, thay đổi quy tắc thuế để cung cấp ưu đãi cho đầu tư và thực hiện nhiệm vụ củng cố một quốc gia hậu Brexit.

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-boris-johnson-nham-chuc-thu-tuong-anh-mot-nua-noi-cac-bi-sa-thai-tu-chuc-a285738.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan