+Aa-
    Zalo

    "Ông đỡ đẻ" bất đắc dĩ vào lúc 3h sáng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ chuyển dạ rồi bị vỡ ối. Nam tài xế trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ, giúp đỡ sản phụ sinh ngay trên xe.

    Trên đường đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ chuyển dạ rồi bị vỡ ối. Nam tài xế trở thành "ông đỡ" bất đắc dĩ, giúp đỡ sản phụ sinh ngay trên xe.

    Anh Cường dọn dẹp xe sau ca đỡ đẻ. Ảnh: Vietnamnet 

    Sự việc xảy ra vào khoảng 3h ngày 21/10, nam tài xế Hoàng Việt Cường (SN 1989 - Thanh Hóa) đỗ xe ngay ngã tư Bút Sơn (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), thì được người đàn ông chạy ra vẫy xe, thuê đưa vợ chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu.

    Quãng đường di chuyển giữa hai bệnh viện khoảng 10km. Người vợ đang mang bầu khoảng 7 tháng, có hiện tượng sinh non.

    Cách bệnh viện khoảng 3 km, người chồng kêu thất thanh vì vợ bị vỡ ối. Xe di chuyển thêm 1km nữa, sản phụ bắt đầu chuyển dạ và sinh con ngay trên xe.

    Do sinh sớm so với dự kiến nên gia đình hai vợ chồng đi người không đến bệnh viện, không mang vật dụng sơ sinh, anh Cường đã nhanh trí cởi áo của mình để quấn cho em bé sơ sinh. Sau đó tiếp tục lái xe chở sản phụ và em bé đến bệnh viện.

    Anh Cường cho biết: ‘Mọi ngày tôi chỉ làm đến 2h sáng là về nghỉ nhưng hôm đó không hiểu sao lại cố nằm đến gần 3h vẫn chưa về.

    Khi tôi đánh xe vào đến sảnh khoa Sản thì thấy anh chồng chạy vào bế vợ ra. Chị đã có hiện tượng sắp sinh rồi, kêu la dữ dội.

    Thấy chị vợ đau đớn, kêu la tôi cũng sợ, cố gắng đi nhanh ở mức độ an toàn nhất có thể để đến bệnh viện. Khi nghe anh chồng kêu cháu bé sắp ra, tôi cởi áo đưa bố cháu quấn cho con'.

    Bên cạnh đó, nam tài xế cũng cho hay, gần 5 năm chạy xe taxi anh từng chở rất nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên anh phải làm "bà đỡ" bất đắc dĩ như thế này.

    Hiện tại, sức khỏe của mẹ và bé đã tạm ổn định. Em bé nạng 1,9kg, do sinh thiếu tháng được hỗ trợ thở máy và chăm sóc đặc biệt tại khoa sơ sinh.

    Câu chuyện được chính anh Cường chia sẻ trên lên các diễn đàn như cách để lan tỏa tấm lòng tương thân, tương ái đến mọi người. Bài đăng của anh Cường ngay sau khi chia sẻ đã nhận về "cơn mưa" lời khen của cộng đồng mạng.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-do-de-bat-dac-di-vao-luc-3h-sang-a298063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan