+Aa-
    Zalo

    Ông Donald Trump chính thức xác nhận địa điểm gặp mặt ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận thông tin về địa điểm và thời gian diễn ra cuộc gặp mặt lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xác nhận thông tin về địa điểm và thời gian diễn ra cuộc gặp mặt lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ngày 10/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính tên tuyên bố sẽ gặp gỡ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Công bố này xác nhận nhiều tin đồn và dự đoán trước đó của truyền thông quốc tế.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

    Ông Trump đăng tải trên trang Twitter cá nhân: "Cuộc gặp gỡ với ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Chúng tôi sẽ cố gắng để có một buổi đàm phán thành công nhất cho nền hòa bình thế giới!".

    Sự kiện này là cuộc họp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ tại nhiệm và một nhà lãnh đạo Triều Tiên. Hai bên dự kiến ​​sẽ thảo luận về chương trình thử nghiệm và phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong nhiều năm – điều khiến căng thẳng ngoại giao giữa Washington và Bình Nhưỡng trở nên nghiêm trọng.

    Singapore – quốc gia được đánh giá cao về thái độ trung lập, trình độ xử lý và tổ chức các hoạt động chính trị quốc tế cấp cao - nằm trong danh sách các địa điểm phù hợp nhất cho cuộc gặp. Trong những tuần gần đây, danh sách rút gọn còn lại là Singapore và Khu phi quân sự (DMZ) tại biên giới Triều Tiên – Hàn Quốc. Ngày 9/5, ông Trump nói với các phóng viên rằng hội nghị thượng đỉnh sẽ không được tổ chức tại DMZ.

    Thông báo của Tổng thống Trump được công khai chỉ vài giờ sau khi ba công dân Mỹ bị giam giữ ở Triều Tiên được phóng thích và trở về Washington trong nỗ lực ngoại giao của Giám đốc CIA Mỹ Mike Pompeo. Trước đó, ông Trump từng cảnh báo rằng ông sẵn sàng từ bỏ hội nghị thượng đỉnh nếu các thỏa thuận bao gồm trao trả tù nhân và phi hạt nhân hóa không được phía Triều Tiên thực hiện.

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-donald-trump-chinh-thuc-xac-nhan-dia-diem-gap-mat-ong-kim-jong-un-a229179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan