+Aa-
    Zalo

    Ông Joe Biden lần đầu lên tiếng về cuộc điều tra của con trai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bình luận công khai đầu tiên về cuộc điều tra của ông Hunter Biden, ông Joe Biden đã bày tỏ sự ủng hộ đối với con trai.

    Trong bình luận công khai đầu tiên về cuộc điều tra của ông Hunter Biden, ông Joe Biden đã bày tỏ sự ủng hộ đối với con trai.

    Ngày 11/12, ứng viên Tổng thống Joe Biden đã lên tiếng về cuộc điều tra vấn đề thuế của con trai ông, ông Hunter Biden. Cụ thể, sau sự kiện công bố các thành viên nội các mới tại bang Delaware (Mỹ), ông Joe Biden đã nhận được câu hỏi từ báo giới về bê bối của con trai. Theo đó, cựu phó tổng thống đã phớt lờ câu hỏi về khả năng ông Hunter Biden phạm tội và chỉ trả lời câu hỏi về việc ông đã nói chuyện với con trai kể từ khi cuộc điều tra bắt đầu hay chưa.

    Ông Joe Biden và con trai Hunter Biden. Ảnh: NBC

    Đưa ra bình luận công khai đầu tiên sau nhiều ngày, ông Joe Biden cho biết: "Tôi rất tự vào về con trai mình". 

    Được biết, hôm 9/12, thông tin về cuộc điều tra liên bang nhằm vào cáo buộc trốn thuế của ông Hunter Biden đã được công khai. Con trai đại diện đảng Dân chủ đã xác nhận điều này trên trang Twitter cá nhân. Hãng tin Fox News trích nguồn thạo tin tiết lộ cuộc điều tra về ông Hunter Biden đã được tiến hành từ năm 2018.

    Ông Hunter cho biết ông tự tin cuộc điều tra sẽ chứng minh rằng ông đã xử lý công việc của mình hoàn toàn hợp pháp và phù hợp.

    Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng cuộc điều tra này 1 phần dựa trên các cáo buộc liên quan tới công việc kinh doanh của ông Hunter ở nước ngoài, trong đó có nhiều vấn đề liên quan tới Ukraine và Trung Quốc. 

    Trước đó, hồi cuối tháng 10 vừa qua, hãng tin New York Post đã xuất bản bài đăng cho thấy ông Hunter Biden từng lợi dụng tầm ảnh hưởng của cha để kiếm lời từ công việc kinh doanh tại Ukraine và Trung Quốc. Bài báo của New York Post đã trích dẫn nội dung email trao đổi cá nhân của con trai cựu phó tổng thống. Theo đó, hãng tin cho biết những email này được thu thập trong một chiếc máy tính xách tay bị bỏ lại trong cửa hàng sửa chữa tại bang Delaware. Hiện ổ cứng và chiếc máy tính đã được bàn giao cho FBI xem xét.

    Tuy nhiên, phía ông Joe Biden đã khẳng định bài đăng là một nỗ lực "bôi xấu" tên tuổi và gia đình ông trong thời gian vận động tranh cử. Bên cạnh đó, ông Biden từng khẳng định trong một cuộc tranh luận trực tiếp rằng con trai ông "không làm gì vi phạm pháp luật".

    Minh Hạnh(Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-joe-biden-lan-dau-len-tieng-ve-cuoc-dieu-tra-cua-con-trai-a349165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan