+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un đến Singapore dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bằng cách nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới quan sát nhận định rằng nhiều khả năng ông Kim Jong-un sẽ sử dụng chuyên cơ Ilyushin-62 bay tới Singapore dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 12/6 tới.

    Giới quan sát nhận định rằng nhiều khả năng ông Kim Jong-un sẽ sử dụng chuyên cơ Ilyushin-62 bay tới Singapore dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 12/6 tới.

    Báo Strait Times đưa tin, bà Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un cùng những quan chức quan trọng khác của Triều Tiên có thể sẽ tháp tùng ông trong chuyến công du sắp tới.

    Dù ông Kim từng đến Bắc Kinh bằng tàu hỏa bọc thép để gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 3, tuy nhiên giới quan sát hiện cho rằng nhiều khả năng lãnh đạo Triều Tiên sẽ sử dụng chuyên cơ Ilyushin-62 bay đến Singapore dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 12/6.

    Máy bay vận tải Il-76 của hãng hàng không Air Koryo (Triều Tiên) tại sân bay thành phố Đại Liên, Trung Quốc hôm 8/5 - Ảnh: Reuters.

    Hôm 8/5, chiếc Ilyushin-62 (truyền thông Triều Tiên thường gọi là Chammae-1) từng bí mật đưa ông Kim tới Đại Liên, Trung Quốc để gặp ông Tập Cận Bình lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu chuyến bay quốc tế đầu tiên của ông Kim kể từ khi ông lên nắm quyền ở Triều Tiên.

    Ilyushin-62 hiện vận hành dưới sự quản lý của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo. Chuyên cơ sản xuất từ thời Liên Xô này được tin có thể dễ dàng đảm đương chuyến bay xa gần 5.000km giữa Bình Nhưỡng và Singapore.

    Một số thông tin nổi lên cho rằng, hiện có một số đồn đoán về việc lãnh đạo Triều Tiên có thể mượn một chiếc máy bay của Trung Quốc để tới Singapore. Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Sarah Teo đến từ Trường nghiên cứu quốc tế S. Rajaratnam thuộc Đại học Kỹ thuật Nanyang (Singapore) cho biết, điều này ít có khả năng xảy ra. "Bay bằng chính chuyên cơ của mình sẽ phù hợp hơn để thể hiện sự độc lập và sức mạnh của Triều Tiên trước cuộc gặp lịch sử với tổng thống Mỹ", bà Teo giải thích.

    Giới quan sát hiện cũng rất quan tâm chú ý tới việc các lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ sẽ hạ cánh ở đâu tại Singapore. Theo họ, hai địa điểm tiềm năng, có thể được chọn là sân bay Changi và căn cứ không quân Paya Lebar.

    Đa số các nhà phân tích đều nhất trí, Paya Lebar là lựa chọn tốt nhất, xét cả về yếu tố thuận tiện và an ninh. Lí do vì, Changi là một sân bay thương mại lớn và quan trọng ở Singapore. Các chuyến bay thương mại tới đây nhiều khả năng sẽ bị ngưng trệ, nếu cơ quan quản lý phải tạm đóng cửa không phận để phục vụ việc tiếp đón các chuyến bay VIP.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/5 thông báo chính thức sẽ gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 ở Singapore.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. - Ảnh: CNN.

    "Cuộc gặp được mong chờ giữa ông Kim Jong-un và tôi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6. Cả hai chúng tôi sẽ cố gắng biến sự kiện trở thành một thời khắc đặc biệt cho hòa bình thế giới", ông chủ Nhà Trắng đã viết trên mạng xã hội Twitter.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-den-singapore-du-hoi-nghi-thuong-dinh-my---trieu-bang-cach-nao-a229310.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan