+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un đội mưa tham dự lễ tang nguyên soái quân đội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự một tang lễ cấp nhà nước cho cựu nguyên soái quân đội qua đời hồi tuần trước, phương tiện truyền thông nước này đưa tin.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tham dự một tang lễ cấp nhà nước cho cựu nguyên soái quân đội qua đời hồi tuần trước, phương tiện truyền thông nước này đưa tin.

    Ông Kim Jong-un tại tang lễ cựu nguyên soái. Ảnh: Getty

    Tại buổi lễ, ông Kim Jong-un ca ngợi ông Kim Yong-chun - cựu Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), đã có một cuộc đời “vinh quang, tận hưởng trọn vẹn cuộc sống xứng đáng nhất là làm cách mạng".

    Tướng quân Kim Su-gil, người đứng đầu văn phòng chính trị chung của KPA đã đọc bài điếu văn.

    Hôm 16/8, ông Kim Yong-chun qua đời vì nhồi máu cơ tim cấp tính, hưởng thọ 82 tuổi, theo KCNA. Ông là một trong những lãnh đạo quân đội có ảnh hưởng nhất trong chính quyền của cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Il.

    Từ năm 2007 - 2014, ông giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên. Năm 2009, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Các lực lượng Vũ trang Nhân dân Triều Tiên và được phong làm nguyên soái vào năm 2016.

    Trời mưa khá nặng hạt trong suốt tang lễ, song nhà lãnh đạo Kim Jong Un và các tướng lĩnh quân đội Triều Tiên vẫn đội mưa để đưa Nguyên soái Kim Yong Chun về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Trong thời gian gần đây, Triều Tiên dường như đã ngừng tất cả các cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân. Thay vào đó, Bình Nhưỡng tập trung vào thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thường xuyên tiến hành các chuyến đi thị sát ở những nhà máy trên cả nước.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-doi-mua-tham-du-le-tang-nguyen-soai-quan-doi-a241040.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan