+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un quan sát quân đội tấn công giả định Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát quân đội nước này tiến hành tấn công giả định các đảo của Hàn Quốc tại khu vực gần biên giới phía tây của hai nước.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát quân đội nước này tiến hành tấn công giả định các đảo của Hàn Quốc tại khu vực gần biên giới phía tây của hai nước.

    Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) ngày 26/8 đã cho biết về cuộc tấn công giả định mà các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên triển khai tại khu vực biên giới với Hàn Quốc giữa tình hình Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận quân sự thường niên ở địa điểm sát Triều Tiên.

    Cuộc tấn công giả định có mục tiêu nhằm vào các đảo Baengnyeong và Yeonpyeong của Hàn Quốc tại biên giới liên Triều. Những máy bay Triều Tiên đã tấn công các mục tiêu, còn các bệ phóng tên lửa đa nòng và các pháo tự hành đồng thời hướng về phía các đảo của Triều Tiên.

    KCNA công bố hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát cuộc tấn công giả định ở biên giới với Hàn Quốc  - Ảnh: Reuters.

    Một số binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên đã nhảy dù xuống các đảo, bên cạnh đó, các binh sĩ khác dùng xuồng cao su tiến vào đảo. KCNA cho hay, những mục tiêu Hàn Quốc giả định sau đó đã hỏa lực của vũ khí Triều Tiên tiêu diệt.

    Hồi măm 2010, Triều Tiên từng dùng pháo tấn công vào đảo Yeonpyeong làm 2 lính thủy quân lục chiến và 2 dân thường Hàn Quốc thiệt mạng. Theo đó, Hàn Quốc đã triển khai những biện pháp phòng thủ tại khu vực gần biên giới trên biển phía tây với Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp đến thị sát cuộc tấn công giả định và “thể hiện sự hài lòng” trước những gì lực lượng quân đội tiến hành. Ông cũng yêu cầu lực lượng đặc nhiệm chú trọng vào việc nâng cao chất lượng của các bài tập huấn luyện, đồng thời triển khai thêm các cuộc diễn tập với các loại vũ khí và các cuộc diễn tập phối hợp.

    “Quân đội nên xem xét việc tấn công tàn khốc kẻ thù chỉ bằng các loại vũ khí…”, KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un cho biết.

    Thông tin về chuyến thị sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un được công bố giữa tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống.

    (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-quan-sat-quan-doi-tan-cong-gia-dinh-han-quoc-a200146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan