+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un: Triều Tiên đang phải đối mặt với "cuộc đấu tranh sinh tử vĩ đại"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triều Tiên đang đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế do lệnh phong tỏa phòng chống đại dịch COVID-19, các lệnh trừng phạt quốc tế với chương trình vũ khí hạt nhân cũng như thiên tai.

    Theo Reuters, trong bài phát biểu tối ngày 31/12/2021 khép lại Hội nghị toàn thể lần thứ 4 của Ủy ban Trung ương khóa 8, Đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim Jong-un tuyên bố mục tiêu chính trong năm 2022 của Triều Tiên sẽ là phát triển kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân trong bối cảnh nước này phải đối mặt với "cuộc đấu tranh sinh tử vĩ đại".

    ong kim jong un trieu tien dang phai doi mat voi cuoc dau tranh sinh tu vi dai 01
    Ông Kim Jong-un đặt trọng tâm cải thiện nền kinh tế và cuộc sống người dân Triều Tiên trong năm 2022. Ảnh: Reuters

    Trong bài phát biểu, ông Kim Jong-un nhấn mạnh đến cuộc khủng hoảng kinh tế mà Triều Tiên đang phải đối mặt: "Các dự án kinh tế của đất nước vẫn còn trong điều kiện khó khăn".

    "Nhiệm vụ cơ bản trong năm tới là bảo đảm vững chắc cho việc thực hiện kế hoạch 5 năm và tạo ra những thay đổi đáng kể trong sự phát triển đất nước và đời sống của người dân", ông Kim nói.

    Theo Bloomberg, nhà lãnh đạo Triều Tiên không mấy quan tâm đến việc quay lại các cuộc đàm phán hạt nhân vốn đã hồi sinh và sau đó sụp đổ dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Ông Kim dành phần lớn bài phát biểu để đề cập tới các vấn đề trong nước từ các kế hoạch đầy tham vọng để phát triển khu vực nông thôn, giải quyết tình trạng lương thực của dân… Ông viện dẫn những tiến bộ quân sự là một thành tựu lớn trong năm qua và thảo luận về các nhiệm vụ mà lực lượng quốc phòng phải đối mặt.

    Đến nay, Triều Tiên là quốc gia hiếm hoi trên thế giới chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào. Tuy nhiên, nước này đang phải đối mặt cuộc khủng hoảng kinh tế do lệnh phong tỏa triệt để phòng chống đại dịch, cùng với đó là các lệnh trừng phạt quốc tế với chương trình vũ khí hạt nhân cũng như thiên tai.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-trieu-tien-dang-phai-doi-mat-voi-cuoc-dau-tranh-sinh-tu-vi-dai-a524422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những dấu ấn sau 10 năm lãnh đạo Triều Tiên của ông Kim Jong-un

    Những dấu ấn sau 10 năm lãnh đạo Triều Tiên của ông Kim Jong-un

    Khi mới lên nắm quyền lãnh đạo, ông Kim Jong-un còn ở độ tuổi rất trẻ, chưa tới 30. Nhiều nhà quan sát khi ấy cho rằng ông Kim có thể chỉ trụ được trong vài tháng ở vai trò người đứng đầu nhưng đã 10 năm trôi qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chứng minh cho những người thấy họ đã sai.