+Aa-
    Zalo

    Ông lão 65 tuổi được thuê chở hàng với giá bèo bọt "dậy sóng" mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu chuyện ông lão chở đồ thuê từ Quận 5 đến Hàng Xanh nhưng chỉ được trả công 100 nghìn đã đã trở thành đề tài tranh cãi của dân mạng suốt hai ngày qua.

    (ĐSPL) – Câu chuyện ông lão chở đồ thuê từ Quận 5 đến Hàng Xanh nhưng chỉ được trả công 100 nghìn đã đã trở thành đề tài tranh cãi của dân mạng suốt hai ngày qua.

    Ngày 7/6, một bạn trẻ đã đăng trên trang cá nhân bài chia sẻ sự bức xúc khi chứng kiến cảnh ông lão đạp xích lô, chở thuê 21 cuộn mút to từ Quận 5 lên đến Vòng xoay Hàng Xanh, với tiền công chỉ có 100.000đ.

    Câu chuyện về ông lão chở hàng từ Quận 5 đến ngã tư Hàng Xanh, chỉ được nhận 100.000đ.

    Theo người đăng tải câu chuyện, ông lão đạp xích lô này tên là Phạm Văn Bích, hiện đã 65 tuổi, quê ở Bình Định. Ông kiếm sống bằng nghề đạp xích lô thuê, nhưng thường là ai nhờ gì làm nấy, đa phần là chở hàng.

    Theo đó, ngày 7/6, một chủ cửa hàng đã thuê ông chở 21 cuộn mút to từ Quận 5 đến vòng xoay Hàng Xanh nhưng chỉ được 100.000đ tiền công.

    Câu chuyện đã gây ra một làn song tranh cãi lớn trong cư dân mạng. Nhiều người cho rằng nếu bác tự nguyện đồng ý làm công vất vả và nhận tiền với mức giá đó thì chẳng có gì đáng lên án cả, vì đó là sự lựa chọn của bác.

    Hình ảnh ông lão khiến nhiều người xem không khỏi chạnh lòng.

    Tuy nhiên, đối lại với ý kiến trên, nhiều người cũng bày tỏ quan điểm cho rằng ông lão vì nghèo nên không dám lên tiếng, việc làm đó không khác so với việc bóc lột sức lao động của người khác.

    Người ta nghèo nên mới nhận mà chẳng dám kì kèo tiền bạc. Chỉ muốn kiếm ăn qua ngày. Công việc nào cũng cần trả công xứng đáng, đành rằng bác đồng ý làm không ai ép nhưng cũng không nên ki bo và keo kiệt như vậy, làm thế khác nào bóc lột sức lao động người khác?”, một thành viên bình luận.

    Mới đây, người đăng thông tin này cũng cho biết thêm, ông lão đạp xe xích lô này đã rất nhiều lần phải đẩy hàng đi xa như vậy, thậm chí có những ngày chở hàng từ 6h sáng tới 6h tối, nhưng tiền công vẫn chỉ 100.000đ.

    PHƯƠNG NHI(Tổng hợp)

    Xem thêm viddeo Chàng trai liều lĩnh nhảy từ tầng 4 xuống cầu hôn bạn gái

    [mecloud]IMexdTNAB0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lao-65-tuoi-duoc-thue-cho-hang-voi-gia-beo-bot-day-song-mang-a97671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.