+Aa-
    Zalo

    "Ông lớn" ngành dệt may lọt top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Đáng chú ý, Viettien, trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân,...

    Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam. Đáng chú ý, Viettien, trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân, là đơn vị duy nhất của ngành dệt may có trong danh sách này.

    Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD, tăng 1,2 tỷ USD so với danh sách lần thứ ba. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc Viettien có mặt trong danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam không phải là điều gì đó quá bất ngờ bởi trong suốt thời gian qua đơn vị này luôn tiên phong cải tiến từ mẫu mã, quy mô, chất lượng… nhằm phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

    Hành trình nỗ lực bền bỉ của Viettien đến với top 50 thương hiệu dẫn đầu

    Viettien vốn nổi tiếng là thương hiệu thời trang may mặc dành cho nam giới uy tín và lâu đời tại Việt Nam. Xuất phát điểm của Viettien là công ty sản xuất quần áo xuất khẩu thành lập từ năm 1976. Sau đó, công ty ra mắt chiếc áo mơ mi Viettien đầu tiên bán tại thị trường trong nước đầu những năm 1990.

    Nếu như trước đây Viettien được biết đến với thương hiệu thời trang công sở cơ bản cho quý ông trung niên thì giờ đây, Viettien khoác lên một phong thái tự tin, bản lĩnh qua việc mở rộng, đa dạng nhiều dòng sản phẩm, chú trọng vào chất liệu, phom dáng lẫn họa tiết.

    Trang phục của công ty này không chỉ chỉn chu, lịch sự mà còn phải sang trọng, lịch lãm, đáp ứng đa dạng nhu cầu của quý ông trong các môi trường khác biệt: làm việc, dạo phố, thể thao, du lịch, gặp gỡ bạn bè...

    Trong những năm qua, Viettien đang trên đà chuyển mình, xóa bỏ định kiến về một thương hiệu lâu năm có phần truyền thống và đơn điệu. Hiện tại, Viettien hướng tới hình ảnh thời trang mang phong cách lịch lãm dẫn đầu, luôn thấu hiểu và bắt kịp xu hướng mới.

    Không chỉ đa dạng về mẫu mã, các dòng sản phẩm của Viettien còn có nhiều phân khúc khác nhau. Sanciaro là dòng thời trang nam dành cho người có thu nhập cao (giá từ 1-2 triệu đồng/sản phẩm). Viettien, Viettien Smart Casual dành cho người có thu nhập trung bình khá và Việt Long nhắm đến phân khúc thu nhập trung bình thấp. Ngoài ra, công ty đang sở hữu kênh phân phối với gần 1.400 cửa hàng, đại lý ở tất cả các tỉnh, thành phố lớn ở Việt Nam và tại Lào.

    Cuối năm 2015, công ty bắt đầu cho phát triển hệ thống kênh phân phối thành một mô hình mua sắm hiện đại mang tên Viettien House với nhiều khu vực trưng bày các sản phẩm khác nhau: công sở, dạo phố, thể thao, đồ ở nhà, phụ kiện như dây nịt, vớ, ví… Đến giữa tháng 7.2019, công ty đã mở gần 80 cửa hàng Viettien House.

    Điểm nhấn quan trọng nhất của doanh nghiệp này là vào năm 2017 đã đàm phán thành công và trở thành nhà phân phối chính thức của Skechers, thương hiệu giày thể thao đang tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ.

    Bên cạnh đó, Viettien đang tạo ra về chiến lược sản phẩm. Công ty mở rộng đối tượng từ 23-55 tuổi. Theo đó, sản phẩm Viettien có nhiều lựa chọn và phom dáng: Regular dành cho trung niên thích mặc rộng rãi, chỉn chu và thoải mái, Regular Fit (với dáng ôm gọn hơn Regular) là phom dành cho đối tượng trung niên nhưng thích phong cách trẻ trung và Slim fit (ôm sát) dành cho đối tượng trẻ hơn. 

    Ngoài môi trường công sở, công ty này còn đẩy mạnh phát triển những mẫu thời trang dạo phố, du lịch, thể thao, mặc nhà... với đa dạng chất liệu và mẫu mã. Thêm vào đó, công ty có những lô hàng khác nhau cho từng khu vực dựa trên nghiên cứu ở từng vùng miền.

    Chính từ những sự thay đổi đó, Viettien là công ty có doanh số lớn nhất trong hệ thống công ty dệt may của tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), với hơn 9.700 tỉ đồng trong năm 2018. Tốc độ tăng doanh thu của Viettien đạt gần 16%.

    Sẽ ra mắt trung tâm phát triển mẫu và sàn catwalk riêng

    Một trong những điểm nổi bật mà mà nhiều người tiêu dùng đều biết đến đó là 2 năm qua Viettien có mặt đều đặn tại các sàn diễn thời trang lớn, chẳng hạn như, tháng 4.2018, công ty tham gia tuần lễ Thời trang Việt Nam Quốc tế Xuân Hè, giới thiệu các mẫu thiết kế trẻ trung, sáng tạo bộ sưu tập “The Leading Sail”, tháng 10.2018, công ty tham gia tuần lễ Thời trang Việt Nam Quốc tế Thu đông bằng việc trình diễn bộ sưu tập “The Breaking Light” với các mẫu áo sơ mi, quần âu cá tính, áo khoác, áo choàng mùa đông với các chi tiết thiết kế độc đáo, ứng dụng xu hướng thời trang mới nhất. Tháng 4.2019, Viettien giới thiệu bộ sưu tập “Future Man” được lấy cảm hứng từ thế giới tương lai, nơi con người, kiến trúc, xã hội đều được nâng lên tầm cao mới, cùng các chất liệu, phom dáng và họa tiết in mới lạ tại tuần lễ thời trang lớn nhất Việt Nam… Sự tham gia này không chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm mà còn ấp ủ một dự định khá lớn của Viettien.

    Theo tiết lộ của lãnh đạo công ty, dự kiến sắp tới Viettien sẽ cho ra mắt trung tâm phát triển mẫu và sàn catwalk riêng do công ty đầu tư. Theo đó, trung bình từ 1-2 tháng, công ty sẽ ra mắt bộ sưu tập mới được những người mẫu trình diễn trên sàn catwalk ngay tại công ty để các đại lý đến xem và đưa ra quyết định mua hàng. 

    “Tất cả những thay đổi của Viettien đều hướng đến một mục tiêu mang đến một Viettien trẻ trung, tinh tế, thời trang và hiện đại”, lãnh đạo này nói. Nỗ lực mở rộng dòng sản phẩm có tính ứng dụng trong nhiều môi trường hơn, Viettien luôn mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-nganh-det-may-lot-top-50-thuong-hieu-gia-tri-nhat-viet-nam-nam-2019-a290622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan