+Aa-
    Zalo

    Ông Nguyễn Đức Chung: "Chưa bao giờ bàn bạc với ai để lấy một đồng của Nhà nước"

    (ĐS&PL) - Phân trần tại tòa, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay: "Từ khi sinh ra tôi chưa bao giờ bàn bạc với một ai để làm cái gì để lấy một đồng tiền của Nhà nước cả".

    Sáng 11/12, sau khi đại diện VKS nêu quan điểm giải quyết vụ án, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung được quyền tự bào chữa.

    Theo VietnamNet, tranh luận với đại diện VKS, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho rằng, đại diện VKS chưa tiếp thu những nội dung đã được làm rõ tại tòa.

    Ông Chung phủ nhận việc chỉ đạo miệng tại cuộc thử nghiệm chế phẩm Redoxy-3C ở hồ Hoàn Kiếm vào ngày 31/7/2016 và khẳng định, không biết vợ con góp tiền vào Công ty Arktic, cũng không hưởng lợi từ công ty này hay chỉ đạo gì liên quan đến Công ty Arktic.

    Theo ông Chung, gia đình ông mở công ty từ năm 1996, đã kinh doanh được 20 năm, kinh doanh hàng chục nghìn mặt hàng.

    Nếu muốn thông qua công ty gia đình để hưởng lợi từ việc bán chế phẩm Redoxy- 3C, bị cáo chỉ cần bàn với ông Deepak Chopra (TGĐ Công ty Watch Water), rồi đưa về công ty gia đình, chứ không cần thiết phải nhờ đến bị cáo Nguyễn Trường Giang làm gì cho rắc rối.

    ong nguyen duc chung chua bao gio ban bac voi ai de lay mot dong cua nha nuoc
    Bị cáo Nguyễn Đức Chung trình bày phần tự bào chữa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

    Về lời khai của bị cáo Giang cho rằng mọi hoạt động của công ty đều theo sự chỉ đạo của cựu chủ tịch Hà Nội, ông Chung phủ nhận và nói "không rảnh" và không có thời gian để điều hành công ty này.

    "Tôi có rất nhiều điều kiện nếu như muốn làm ăn. Tôi chỉ cần gửi gắm 1 câu trong lĩnh vực của mình hoặc dùng 1 chỉ đạo với cấp dưới cũng có tiền, thậm chí tiền nhiều hơn những việc này nhưng tôi không làm. Tôi tin là không bao giờ làm. Từ khi sinh ra tôi chưa bao giờ bàn bạc với một ai để làm cái gì để lấy một đồng tiền của Nhà nước cả", Tuổi trẻ dẫn lời phân trần của bị cáo Nguyễn Đức Chung.

    Trong phần tự bào chữa, cựu Chủ tịch Hà Nội đề nghị HĐXX công bố rõ nội dung Thông báo số 308 ngày 22/8/2016.

    Ông Nguyễn Đức Chung cũng phủ nhận cáo buộc cho rằng ông chỉ đạo bị cáo Giang tặng quà cho các cơ quan tổ chức ở Hà Nội và Sơn La.

    Bị cáo Chung cũng dành nhiều thời gian trong phần tự bào chữa để nói đến "tâm tư đắm đuối với xử lý ô nhiễm vì sông hồ ở Hà Nội hôi thối vô cùng".

    Theo cáo trạng, Nguyễn Trường Giang - Giám đốc công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic tiếp nhận chỉ đạo của ông Chung để hợp thức hóa việc phân phối độc quyền Redoxy 3C, bán phần vốn góp của công ty Arktic lòng vòng, không rõ ràng để đối phó, che giấu các sai phạm của Giang và ông Chung.

    Cáo buộc cho rằng, hành vi của bị cáo Nguyễn Đức Chung là trái pháp luật khi phân công chỉ đạo cấp dưới thực hiện trái quy định về quản lý, sử dụng vốn nhà nước, để Công ty Arktic là công ty gia đình được hưởng khoản lợi nhuận không chính đáng, gây thiệt hại cho Ngân sách Nhà nước số tiền hơn 36 tỷ đồng.

    Đối với bị cáo Võ Tiến Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, dù biết chỉ đạo của ông Chung là trái pháp luật, nhưng ông Hùng vẫn tiếp nhận, không tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vốn nhà nước..., gây thiệt hại cho ngân sách TP. Bị cáo Nguyễn Trường Giang bị xác định là đồng phạm với ông Chung và ông Hùng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-nguyen-duc-chung-chua-bao-gio-ban-bac-voi-ai-de-lay-mot-dong-cua-nha-nuoc-a522102.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan