+Aa-
    Zalo

    Ông Putin đề xuất hồi sinh các cuộc đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đang xem xét đề xuất hồi sinh cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng khi ông gặp Chủ tịch Kim Jong-un.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đang xem xét đề xuất hồi sinh cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng khi ông gặp Chủ tịch Kim Jong-un.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại Nga. Ảnh: Yonhap

    Trích dẫn nguồn tin từ một quan chức cấp cao của Nga, đài truyền hình NHK Nhật Bản đưa tin Moscow đã thông báo cho Mỹ và Trung Quốc về ý định đưa ra đề xuất này. Báo cáo cũng cho biết hội nghị thượng đỉnh có khả năng bao gồm nhiều chủ đề, bao gồm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và hợp tác kinh tế song phương.

    Ông Putin được cho là đang cố gắng tăng cường sự tham gia của Nga vào các cuộc đàm phán liên quan đến vấn đề hạt nhân của Triều Tiên bằng cách làm hồi sinh các cuộc đàm phán 6 bên, đã bị đình trệ từ năm 2008. Trước đó, những người tham gia hội đàm bao gồm Hàn Quốc, Triều Tiên, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Nga đã cố gắng tìm một giải pháp hòa bình cho chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Từ tháng 3/2018 đến nay, Triều Tiên đã tạm ngừng thử nghiệm vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đồng thời tham dự một số hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Ngoài ra, ông Kim cũng có 2 cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore và Việt Nam. Tuy nhiên, tiến trình phi hạt nhân hoá vẫn chưa đạt được nhiều tiến bộ.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chỉ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên tại thành phố Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga trong tuần này. Hôm qua (23/4), trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov nói với các phóng viên rằng “vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên” sẽ là chủ đề chính trong chương trình nghị sự của hội nghị lần này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo KBS.co)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-de-xuat-hoi-sinh-cac-cuoc-dam-phan-6-ben-ve-van-de-hat-nhan-trieu-tien-a272496.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan