+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Thế giới đang trở nên hỗn loạn, nhưng hi vọng lương tri sẽ thắng thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan điểm về tình hình thế giới trong bối cảnh căng thẳng giữa các nước xung quanh vấn đề Syria.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ quan điểm về tình hình thế giới trong bối cảnh căng thẳng giữa các nước xung quanh vấn đề Syria.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

    Ông Putin cho biết: “Tình hình các vấn đề thế giới không cho thấy điều gì ngoài sự quan ngại. Bối cảnh thế giới đang trở nên hỗn loạn hơn”, ông Putin phát biểu trong lễ đón đại sứ mới của các nước tới Nga hôm 11/4.

    “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng lương tri cuối cùng sẽ thắng thế và các mối quan hệ quốc tế sẽ đi theo lộ trình mang tính xây dựng, hệ thống toàn cầu sẽ trở nên ổn định và dễ đoán hơn”, nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm.

    Tổng thống Nga cũng khẳng định Moscow tiếp tục ủng hộ tăng cường an ninh "toàn cầu và khu vực", đồng thời sẽ tuân thủ đầy đủ "các trách nhiệm quốc tế và phát triển hợp tác với đối tác dựa trên cơ sở xây dựng và tôn trọng.

    "Chúng tôi sẽ theo đuổi một chương trình nghị sự tích cực, hướng đến tương lai cho thế giới và làm việc để đảm bảo cho sự phát triển ổn định, thịnh vượng và hưng thịnh của nhân loại", ông Putin nhấn mạnh.

    Tuyên bố của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra sau khi sau một loạt tuyên bố cứng rắn của Tổng thống Donald Trump về tình hình căng thẳng tại Syria. Nhà lãnh đạo Mỹ hôm qua cảnh báo Nga nên “sẵn sàng” chuẩn bị trước các tên lửa “mới, đẹp và thông minh” của Washington nhằm vào Syria.

    Phía Mỹ đang để ngỏ khả năng tiến hành một cuộc tấn công quân sự vào Syria nhằm trừng phạt chính phủ Tổng thống Assad sau cáo buộc Damascus với sự hậu thuẫn của Nga đã gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khiến hàng chục người thiệt mạng hôm 7/4.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-putin-the-gioi-dang-tro-nen-hon-loan-nhung-hi-vong-luong-tri-se-thang-the-a225777.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ông Trump mời ông Putin đến Nhà Trắng

    Ông Trump mời ông Putin đến Nhà Trắng

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin đến Mỹ và hội đàm ởNhà Trắng, RT dẫn lời trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết hôm 2/4.