+Aa-
    Zalo

    Ông Trump mời ông Putin đến Nhà Trắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin đến Mỹ và hội đàm ởNhà Trắng, RT dẫn lời trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết hôm 2/4.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời mời người đồng cấp Nga Vladimir Putin đến Mỹ và hội đàm ởNhà Trắng, RT dẫn lời trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov cho biết hôm 2/4.

    Theo trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố lời mời trên trong cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo hôm 20/3.

    "Chính Tổng thống (Trump) đã xác nhận hôm 20/3, nhiều giờ sau cuộc điện đàm với Tổng thống Putin, rằng hai bên đã thảo luận một cuộc gặp song phương trong một tương lai không xa tại một số địa điểm, bao gồm cả Nhà Trắng", phó thư ký báo chí Nhà Trắng Raj Shah nói hôm 2/4.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump(trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Getty.

    Tuy nhiên, không lâu sau đó, Washington xác nhận trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga và đề nghị đóng cửa lãnh sự quán Nga tại Seattle nhằm phản ứng việc Nga bị cáo buộc có liên quan tới vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal nghi bị đầu độc ở Anh hôm 4/3.

    Khi hãng tin CNN liên hệ yêu cầu xác nhận vụ việc, ông Peskov trả lời: "Không, vẫn chưa có gì cụ thể. Các liên lạc về vấn đề này vẫn chưa bắt đầu…"

    Truyền thông Mỹ đưa tin, sau khi điện đàm với Tổng thống Nga hôm 20/3, tổng thống Mỹ tuyên bố báo giới rằng ông đã có một cuộc gọi tốt đẹp với ông Putin và thể hiện rằng hai bên có thể gặp trong một tương lai không xa nhằm thảo luận về tình hình chạy đua vũ trang đang mất kiểm soát.

    "Vậy nên tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ găp Tổng thống Putin trong một tương lai không xa", tổng thống Mỹ nói tại thời điểm đó".

    "Giữa tình hình này, rất khó để thảo luận về khả năng tiến hành một cuộc hội đàm (giữa ông Trump và Putin)", người phát ngôn Yuri Ushakov tuyên bố trong cuộc họp báo hôm 2/4.

    Ông Yuri Ushakov nói: "Chúng tôi muốn tin rằng các thảo luận về cuộc hội đàm sẽ được bắt đầu. Chúng tôi mong muốn rằng một ngày, vào thời gian này hay thời gian khác chúng ta có thể tiến thành một cuộc đối thoại nghiêm túc và mang tính xây dựng".

    GIA BẢO(Theo RT/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-moi-ong-putin-den-nha-trang-a224543.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan