+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi ông Trump lên án các vụ bắt cóc của Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang lên kế hoạch thăm Mỹ từ ngày 17 đến 20/4 và đề nghị Tổng thống Donald Trump lên án các vụ bắt cóc của Triều Tiên trong cuộc đàm phán.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang lên kế hoạch thăm Mỹ từ ngày 17 đến 20/4 và đề nghị Tổng thống Donald Trump lên án các vụ bắt cóc của Triều Tiên trong cuộc đàm phán.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sắp thăm chính thức Mỹ. Ảnh: AP

    Ông Abe cho biết: "Tôi sẽ đề nghị Tổng thống Trump đề cập tới các vụ bắt cóc trong hội nghị thưởng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào tháng 5 tới đây. Đó sẽ là câu hỏi quan trọng nhất đối với Nhật Bản", hãng tin Kyodo News dẫn lời nhà lãnh đạo cao nhất.

    Chuyến thăm của ông Abe tới Mỹ sẽ diễn ra trước khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chính thức gặp gỡ ​​vào ngày 27/4. Trong khi đó, cuộc đàm phán của ông Trump với ông Kim dự kiến ​​sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.

    Vào đầu tháng 3, một phái đoàn cấp cao của Hàn Quốc đã đến thăm Triều Tiên để đàm phán với Chủ tịch Kim Jong-un. Khi đoàn trở về, Nhà Xanh tuyên bố rằng Seoul và Bình Nhưỡng đã đạt được một thoả thuận lịch sử về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 với sự tham gia của các nhà lãnh đạo 2 nước.

    Ông Moon sau đó đã lên ý tưởng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh 3 bên để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, trước đó, phía Triều Tiên sẽ trao đổi trực tiếp, riêng biệt với Mỹ và Hàn Quốc.

    Năm 2002, Triều Tiên thừa nhận rằng trong khoảng thời gian giữa những năm 1970 và những năm 1980, họ đã bắt cóc 13 công dân Nhật Bản để huấn luyện làm gián điệp. Sau đó, Tokyo chính thức xác định ít nhất 17 người đã bị bắt cóc. Cùng năm đó, 5 người trong số họ đã quay trở lại Nhật Bản.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-keu-goi-ong-trump-len-an-cac-vu-bat-coc-cua-trieu-tien-a224498.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan