+Aa-
    Zalo

    Ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm một số cán bộ chưa đủ điều kiện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thanh tra Chính phủ đã tiến hành rà soát chất lượng cán bộ do ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, bổ nhiệm trước khi nghỉ hưu.

    (ĐSPL) – Thanh tra Chính phủ đã tiến hành rà soát chất lượng cán bộ do ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, bổ nhiệm trước khi nghỉ hưu.

    Tại buổi họp báo quý III ngày 23/10, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng đã trả lời nhiều thắc mắc của báo chí về các câu hỏi liên quan đến việc nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền trước khi nghỉ hưu đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ hàm cấp vụ và cấp phòng trong giai đoạn 8 tháng đầu năm 2011.

    Ông Trần Đức Lượng khẳng định, qua rà soát và kiểm tra cho thấy, về cơ bản các trường hợp bổ nhiệm đó đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn, phát huy được năng lực. Còn lại một số trường hợp chưa đảm bảo điều kiện được bổ nhiệm ở thời kỳ đó thì nay đã đủ điều kiện.

    Đang rà soát chất lượng cán bộ do ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm

    Thanh tra Chính phủ cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo kết luận về "tài sản khủng" của ông Trần Văn Truyền.

    Trong số cán bộ mà ông Trần Văn Truyền bổ nhiệm thì một số ít trường hợp trong quá trình công tác có khuyết điểm, đã được Thanh tra Chính phủ xem xét xử lý; một số trường hợp chưa đảm bảo điều kiện được bổ nhiệm ở thời kỳ đó, nay đã đủ điều kiện và một số trường hợp cần bổ sung thêm bằng cấp, chứng chỉ đều đã tiến hành bổ sung.

    Về việc này, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết cũng đã giao Vụ Tổ chức Cán bộ tiếp tục xem xét các trường hợp cho đến nay chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn, nếu đáp ứng yêu cầu thì sẽ bổ nhiệm lại; không đáp ứng sẽ không bổ nhiệm lại.

    Liên quan đến vấn đề kê khai tài sản của nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, ông Trần Đức Lượng cũng cho hay, đến nay vẫn chưa nhận được kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nên chưa thể thông báo tới các cơ quan báo chí.

    Trước đó, ngày 23/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên đối với ông Trần Văn Truyền. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cử đoàn cán bộ đến phối hợp với tỉnh Bến Tre để kiểm tra, xác minh toàn bộ tài sản và bất động sản của ông này.

    Thời gian qua, dư luận xôn xao trước thông tin về biệt thự khủng và cũng như tin đồn về tài sản của ông Trần Văn Truyền. Thông tin này chưa được các cơ quan chức năng làm rõ thì dư luận một lần nữa phải đặt câu hỏi trước sự nghi vấn về việc cựu cán bộ cấp cao này trước khi nghỉ hưu, từ tháng 3 đến tháng 8/2011 đã liên tiếp bổ nhiệm gần 60 cán bộ cấp Vụ và tương đương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tran-van-truyen-bo-nhiem-mot-so-can-bo-chua-du-dieu-kien-a63000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan