+Aa-
    Zalo

    Ông Trần Văn Truyền chính thức giao trả thửa đất ở Bến Tre

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký biên bản chính thức giao trả lại thửa đất 598B5 Nguyễn Thị Định (tỉnh Bến Tre) cho Nhà nước quản lý.

    (ĐSPL) – Ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký biên bản chính thức giao trả lại thửa đất 598B5 Nguyễn Thị Định (tỉnh Bến Tre) cho Nhà nước quản lý.

    Trước đó, thửa đất 598B5 đường Nguyễn Thị Định được con trai ông Trần Văn Truyền sử dụng làm đại lý bia (Ảnh Người lao động).

    Chiều ngày 18/12, ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký biên bản chính thức giao trả lại mặt bằng thửa đất tại số 598B5 Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre cho nhà nước quản lý.

    Video tham khảo:

    Ông Trần Văn Truyền nhận kết luận kiểm điểm, thu hồi nhà đất

    Trước đó, ngày 16/12, UBND TP.Bến Tre cho biết, Phòng Tài nguyên – Môi trường TP đã hoàn tất các thủ tục nhận lại khu đất số 598B5, đường Nguyễn Thị Định, phường Phú Khương, TP Bến Tre đã cấp sai cho ông Trần Văn Truyền.

    Thửa đất này có diện tích trên thực tế là 351 m2, được cấp cho gia đình ông Trần Văn Truyền làm nhà ở vào ngày 19/8/2002.

    Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Trần Văn Truyền biết mình không đúng đối tượng được cấp đất, nhưng vẫn nhận. Sau khi đã được mua nhà theo Nghị định số 61/CP và sau khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu trả lại, ông Truyền đã không kiên quyết, dứt khoát thực hiện, sau đó lại có đơn xin làm nhà tạm để con dâu sử dụng.

    Qua kiểm điểm, ông Trần Văn Truyền đồng tình với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nghiêm túc nhận khuyết điểm, vi phạm, có lời xin lỗi trước Đảng, trước nhân dân và thực hiện việc trả lại để Nhà nước quản lý thửa đất số 598B5 tại đường Nguyễn Thị Định, Phường Phú Khương, Thị xã Bến Tre, tỉnh Bến Tre và nhà số 105, Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

    Xem xét mức độ vi phạm đã được kết luận, kết quả kiểm điểm, khắc phục của ông Trần Văn Truyền và căn cứ quy định hiện hành của Đảng về phân cấp quản lý cán bộ và thẩm quyền xử lý kỷ luật đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã biểu quyết thống nhất đề nghị Ban Bí thư xem xét thi hành kỷ luật ông Trần Văn Truyền bằng hình thức cảnh cáo.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-tran-van-truyen-chinh-thuc-giao-tra-thua-dat-o-ben-tre-a75080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan