+Aa-
    Zalo

    “Ông trùm” showbiz Hong Kong thắng kiện vụ bị tố cưỡng bức ngọc nữ Lam Khiết Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông trùm showbiz Hong Kong Hướng Hoa Cường được xử thắng kiện và nhận khoản bồi thường 5.600 USD.

    Ông trùm showbiz Hong Kong Hướng Hoa Cường được xử thắng kiện và nhận khoản bồi thường 5.600 USD.

    Ngày 18/4, Sina đưa tin Tòa án thành phố Bắc Kinh đưa ra kết luận với vụ kiện xâm phạm, tổn hại danh dự của Hướng Hoa Cường và một cư dân mạng.

    Kết quả, “ông trùm” showbiz Hong Kong được xử thắng kiện và nhận bồi thường 5.600 USD.

    Hướng Hoa Cường thắng kiện trong cuộc chiến bảo vệ danh dự. Ảnh: Sina

    Trước đó, bị cáo đăng tải bài viết dài với tiêu đề lấp lửng "Ông trùm Hướng Hoa Cường phong lưu đến mức nào? Minh tinh hạng A đều bị...". Trong đó, người này sử dụng câu chữ ám chỉ họ Hướng cưỡng bức nhiều nữ nghệ sĩ. Đặc biệt, bị cáo còn khẳng định trùm xã hội đen một thời chính là kẻ đã xâm hại ngọc nữ Lam Khiết Anh đến mức hóa điên.

    Ngay sau đó, ông đã ủy quyền cho luật sự khởi kiện kẻ tung tin đồn bịa đặt với cáo buộc bị vu khống, gây tổn hại danh dự nhân phẩm.

    Hướng Hoa Cường đề nghị được bồi thường 14.000 USD phí thiệt hại về tinh thần, 21.000 USD phí thiệt hại kinh tế, và 9.100 USD phụ phí kiện tụng. Tuy nhiên, phía Tòa án thành phố Bắc Kinh cho rằng số tiền này không phù hợp và đưa ra con số bồi thường nhỏ hơn nhiều. Thay vào đó, thẩm phán yêu cầu bị cáo phải đăng đàn công khai xin lỗi Hướng Hoa Cường trong ba ngày liên tục.

    Hướng Hoa Cường sinh năm 1948 tại Quảng Đông. Ông là doanh nhân, diễn viên, nhà sản xuất phim ảnh nổi tiếng tại xứ Cảng thơm.

    Năm 1993, với vai diễn thanh tra Lam Giang trong bộ phim Lam Giang truyện chi phản phi tổ phong vân, Hướng Hoa Cường nhận đề cử tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 12 ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc.

    Trong showbiz Hong Kong, Hướng Hoa Cường là nhà sản xuất phim nổi danh. Song, ông đồng thời là trùm xã hội đen khét tiếng một thời.

    Hướng Hoa Cường là con trai của "bố già" Hướng Tiền - người sáng lập ra băng đảng Tân Nghĩa An. Do đó, gia tộc họ Hướng luôn được xem là nắm quyền lực lớn, khiến mọi ngôi sao phải e dè, luồn cúi.

    Cố diễn viên Lam Khiết Anh

    Còn cuộc đời ngọc nữ Lam Khiết Anh được gói gọn trong hai chữ bi kịch. Sau những năm tháng nổi tiếng trên màn ảnh, Lam Khiết Anh rơi vào bế tắc, trầm cảm đến phát điên.

    Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hong Kong. Thập niên 1980, cô là tuyệt sắc màn ảnh Hong Kong. Những bộ phim cô tham gia đều được xếp vào hàng kinh điển của TVB như Đại thời đại hay Nghĩa bất dung tình, Chân mạng thiên tử…

    Lam Khiết Anh nằm trong nhóm “long nữ” bấy giờ của Hong Kong, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Mai Diễm Phương, Lưu Gia Linh, La Mỹ Vi, Khưu Thục Trinh, Ngô Quân Như, Tăng Hoa Thiên.

    Theo Ettoday, cô từng là người tình trong mộng của nhiều tài tử nổi tiếng. Trong số đó có Lương Triều Vỹ và Châu Tinh Trì. Năm 1984, Lam Khiết Anh đóng chung với Lương Triều Vỹ trong Nhà có kiều thê.

    Sina hé lộ Lương Triều Vỹ ra sức theo đuổi người đẹp nhưng lại bị cô từ chối thẳng thừng. Sau khi Lam Khiết Anh tham gia Đại thoại Tây du của Châu Tinh Trì, truyền thông Trung Quốc gọi cô là “Nhện tinh đẹp nhất mọi phiên bản”.

    Nhưng hạnh phúc và vinh quang ngắn ngủi, gần hai thập kỷ qua, khán giả không còn gọi Lam Khiết Anh là người đẹp nữa. Họ gọi cô là “bà điên” hay cay đắng hơn là “ngọc nữ tâm thần”.

    Cụ thể, theo Sina, Lam Khiết Anh thành công nhờ phim Đại thời đại và cũng nhận đủ trái ngang sau phim này. Sau Đại thời đại, cô rơi vào trạng thái trầm uất và khó thoát vai. Cô nóng giận vô cớ. Từ năm 1992, sự nghiệp Lam Khiết Anh bắt đầu có dấu hiệu đi xuống.

    Cú sốc lớn xảy ra với Lam Khiết Anh khi bạn trai tự tử. Không lâu sau đó, người trong giới đồn đại tin cô bị hai người đàn ông có máu mặt cưỡng hiếp ở Singapore. Biến cố dồn dập khiến nữ diễn viên rơi vào khủng hoảng.

    Giai đoạn cuối đời, Lam Khiết Anh sống cảnh túng thiếu, cô độc. Cô không có thu nhập, phải dựa vào trợ cấp từ xã hội. Hồi năm 2017, Lam Khiết Anh phát hiện có khối u ở tử cung. Nhưng do thiếu tiền phẫu thuật, cô cũng đành buông xuôi mặc kệ bệnh tật.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-showbiz-hong-kong-thang-kien-vu-bi-to-cuong-buc-ngoc-nu-lam-khiet-anh-a320172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan