+Aa-
    Zalo

    Ông trùm truyền thông Hong Kong Jimmy Lai có thể phải đối mặt án tù chung thân

    (ĐS&PL) - Theo The Guardian, nếu bị kết tội liên quan đến an ninh quốc gia thì tỷ phú Jimmy Lai phải đối mặt với án tù chung thân.

    Tỷ phú Jimmy Lai – nhà sáng lập nhật báo Apple Daily – sẽ hầu tòa mà không có bồi thẩm đoàn ở Hong Kong, sau khi ông nói trước tòa rằng sẽ không nhận tội với các cáo buộc liên quan đến an ninh quốc gia, theo The Guardian.

    Ngày 22/8, trong phiên trình bày về thủ tục xét xử, các công tố viên cho biết tỷ phú Hong Kong sẽ phản đối các cáo buộc nhắm vào mình. Tuy nhiên, những cá nhân khác tại Apple Daily bị bắt cùng ông Lai có ý định nhận tội.

    Được biết, khi từ chối nhận tội, tỷ phú Jimmy Lai phải đối mặt với án tù chung thân nếu bị kết tội liên quan đến an ninh quốc gia. Ông sẽ bị xét xử bởi một hội đồng gồm 3 thẩm phán do chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong lựa chọn, thay vì được xét xử bởi bồi thẩm đoàn gồm các tầng lớp người dân trong xã hội như truyền thống tư pháp của Hong Kong.

    ty phu hong kong jimmy lai co the phai doi mat an tu chung than
    Tỷ phú Jimmy Lai sẽ bị xét xử bởi một hội đồng gồm 3 thẩm phán do chính quyền đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) lựa chọn. Ảnh: Anthony Wallace/AFP/Getty

    Theo AFP, bản sao hồ sơ của tòa án tiết lộ về “sự tham gia của các yếu tố nước ngoài” trong vụ án, “sự an toàn cá nhân của các bồi thẩm viên cũng như các thành viên trong gia đình họ”, và “nguy cơ làm sai lệch quy trình tư pháp nếu phiên tòa được tiến hành với bồi thẩm đoàn”.

    Tỷ phú Jimmy Lai, 6 giám đốc điều hành cùng 3 người khác thuộc Apple Daily bị cáo buộc vi phạm quy định của luật an ninh quốc gia được ban hành tại Hong Kong năm 2020 và luật cấm nổi loạn.

    Các công tố viên cáo buộc các bị cáo âm mưu tìm kiếm các lệnh trừng phạt từ nước ngoài hoặc có các hành động thù địch khác chống lại Hong Kong và Bắc Kinh, vi phạm luật an ninh quốc gia.

    Nhà sáng lập Apple Daily cũng phải đối mặt với các cáo buộc riêng biệt liên quan đến các cuộc phỏng vấn và bài xã luận, đồng thời bị cáo buộc đã giúp Andy Li tìm cách trốn khỏi Hong Kong. Li là một trong các nhà hoạt động của phong trào biểu tình Hong Kong.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-truyen-thong-hong-kong-jimmy-lai-co-the-phai-doi-mat-an-tu-chung-than-a548770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan