+Aa-
    Zalo

    Ông Donald Trump bị yêu cầu bồi thường 5 triệu USD vì tội lạm dụng tình dục

    (ĐS&PL) - Bồi thẩm đoàn ở New York (Mỹ) mới đây đã ra quyết định yêu cầu ông Donald Trump phải bồi thường thiệt hại 5 triệu USD với cáo buộc lạm dụng tình dục và phỉ báng nhà văn E. Jean Carroll.

    Theo Reuters, ngày 9/5, sau ba giờ thảo luận và biểu quyết, bồi thẩm đoàn thuộc Tòa án quận Manhattan, New York (Mỹ) đã ra quyết định cáo buộc Cựu Tổng thống Mỹ Donald về tội lạm dụng tình dục và phỉ báng bà E. Jean Carroll (79 tuổi). Đồng thời ông Trump cũng được yêu cầu phải bồi thường 5 triệu USD.

    ong trump bi yeu cau boi thuong 5 trieu usd vi toi lam dung tinh duc
    Bà E. Jean Carroll rời tòa án ngày 9/5. Ảnh: AFP

    Trước đó, bà Carroll đã đâm đơn kiện ông Trump với cáo buộc cưỡng hiếp bà trong phòng thay đồ của cửa hàng bách hóa Bergdorf Goodman ở Manhattan trong hai năm 1995 và 1996. Nhà văn này còn kiện ông Trump tội phỉ báng vì tuyên bố những những thông tin về vụ tấn công tình dục do bà công khai là hoàn toàn dối trá.

    Sau khi nghị án, các thành viên bồi thẩm đoàn đã ra phán quyết rằng, ông Trump phải bồi thường cho bà Carroll 2 triệu USD và nộp phạt 20.000 USD vì tội lạm dụng tình dục. Với cáo buộc phỉ báng, Cựu Tổng thống Mỹ phải trả 2,7 triệu USD tiền bồi thường và 280.000 USD tiền.

    Ông Trump không có mặt ở tòa án để nghe phán quyết nhưng ngay lập tức đã phản bác thông qua mạng xã hội Truth Social: "Tôi hoàn toàn không biết người phụ nữ này là ai. Phán quyết này là một sự sỉ nhục, sự tiếp nối của một cuộc săn phù thủy lớn nhất mọi thời đại”.

    Nhà văn Carroll ngày 9/5 đã rời tòa án sau khi ra làm chứng nhưng không trả lời báo giới. Bà cho biết trong thông báo rằng: "Ngày hôm nay, thế giới cuối cùng đã biết sự thật. Chiến thắng này không chỉ dành cho tôi, mà cho mọi phụ nữ đã phải chịu đựng vì không được tin tưởng".

    Người phát ngôn của ông Trump Steven Cheung cho biết ông sẽ kháng cáo. Bởi vì đây là một vụ án dân sự, Cựu Tổng thống Mỹ sẽ không phải đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù. Số tiền 5 triệu USD cũng sẽ không phải trả chừng nào vụ việc còn đang được kháng cáo.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-bi-yeu-cau-boi-thuong-5-trieu-usd-vi-toi-lam-dung-tinh-duc-a574878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan