+Aa-
    Zalo

    Ông Trump: Chiến tranh thương mại đang khiến các công ty rời khỏi Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng gói thuế quan của ông đang khiến các công ty sản xuất chuyển ra khỏi Trung Quốc sang Việt Nam và các nước khác ở châu Á.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng gói thuế quan của ông đang khiến các công ty sản xuất chuyển ra khỏi Trung Quốc sang Việt Nam và các nước khác ở châu Á.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

    Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News Channel phát sóng vào tối 19/5, ông Trump nói rằng “Mỹ và Trung Quốc đã từng có một thỏa thuận rất mạnh mẽ, rất tốt nhưng Bắc Kinh đã thay đổi nó. Tôi đã nói rằng, OK, chúng tôi sẽ đánh thuế sản phẩm của họ”.

    Không có cuộc đàm phán thương mại nào giữa các quan chức hàng đầu của hai nước được lên kế hoạch kể từ khi vòng cuối cùng kết thúc vào ngày 10/5 vừa ngày - cùng ngày Tổng thống Trump tăng mức thuế đối với các sản phẩm Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD từ 10%. Ông chủ Nhà Trắng được cho là đã thực hiện động thái này sau khi phía Trung Quốc cố gắng tìm kiếm thêm những thay đổi lớn đối với một thỏa thuận mà các quan chức Mỹ đã phần lớn đồng ý trước đó.

    Về phần mình, Trung Quốc cũng đã có giọng điệu cứng rắn hơn trong lời hùng biện, cho thấy việc nối lại các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài 10 tháng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là điều không thể xảy ra sớm.

    Ông Trump khẳng định trên chương trình rằng ông sẽ rất vui khi giữ thuế quan hiện tại đối với các sản phẩm của Trung Quốc, vì Mỹ gần như chắc chắn sẽ nhận mức thuế 100 tỷ USD trở lên. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng ông tin Trung Quốc cuối cùng sẽ thỏa thuận với Mỹ vì bị gói thuế quan gây áp lực.

    Ngoài ra, Tổng thống Mỹ tiết lộ ông đã nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước các vòng đàm phán gần đây nhất rằng bất kỳ thỏa thuận nào cũng không thể là chuyện 50-50 giữa 2 nước và phải có lợi cho Mỹ hơn vì Trung Quốc đã chiếm ưu thế trong các hoạt động thương mại từ quá khứ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-chien-tranh-thuong-mai-dang-khien-cac-cong-ty-roi-khoi-trung-quoc-a276200.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan