+Aa-
    Zalo

    Ông Trump đáp trả gay gắt các chỉ trích của ông Obama về ứng phó Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Donald Trump đã lên tiếng đáp trả những cáo buộc từ người tiền nhiệm – ông Barack Obama khi cho rằng phản ứng của Nhà Trắng với Covid-19 là "một thảm họa".

    Ông Donald Trump đã lên tiếng đáp trả những cáo buộc từ người tiền nhiệm-ông Barack Obama khi cho rằng phản ứng của Nhà Trắng với Covid-19 là "một thảm họa".

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

    Hôm 9/5, trong cuộc họp với các cựu thành viên trong chính quyền tiền nhiệm, Cựu Tổng thống Barack Obama đã mô tả việc ứng phó đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump là "thảm họa hỗn loạn"

    "Những gì chúng ta đang chiến đấu chống lại là những xu hướng dài hạn - trong đó sự ích kỷ, tính bộ lạc, sự chia rẽ và coi người khác là kẻ thù - đã trở thành một xung lực mạnh mẽ hơn trong cuộc sống của người Mỹ", ông Obama nói.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, Tổng thống Donald Trump đáp trả gay gắt. Bất chấp số người tử vong tại Mỹ do Covid-19 ở Mỹ đã vượt qua con số 80.000, ông Trump vẫn tiếp tục tự hào về những gì chính phủ của ông đã đạt được.

    "Chúng tôi đang đạt được những dấu ấn lớn trong việc xử lý đại dịch Covid-19”, Tổng thống Trump cho biết trên Twitter. “Đặc biệt là việc nhanh chóng ban hành lệnh cấm đối với những người đến từ Trung Quốc - nguồn lây nhiễm, nhập cảnh vào Mỹ”.

    "So sánh với thảm họa cúm lợn H1N1, so sánh với cách hành xử thảm họa của chính quyền ông Obama và “Joe buồn ngủ” về dịch cúm H1N1 đi. Những điểm kém cỏi, các cuộc thăm dò tồi tệ vì không có manh mối nguồn gốc dịch bệnh", ông Trump nhận định.

    Tính tới ngày 11/5, Mỹ đã ghi nhận hơn 1,3 triệu người nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có hơn 75.000 người thiệt mạng. Mỹ là nước có nhiều trường hợp thiệt mạng do Covid-19 nhất trên thế giới.

    Trong khi đó, đại dịch cúm H1N1 năm 2009, Mỹ ghi nhận gần 61 triệu trường hợp nhiễm bệnh, nhưng ít hơn 13.000 người thiệt mạng do dịch bệnh này.

    Đứng về phía ông Trump, người phát ngôn Nhà Trắng Kayleigh McEnany khẳng định phản ứng của Tổng thống với đại dịch Covid-19 "là chưa từng có" và đã cứu sống người Mỹ.

    "Trong khi Đảng Dân chủ đang theo đuổi một cuộc săn phù thủy chống lại Tổng thống Trump, ông Trump đã dừng hoạt động đi lại từ Trung Quốc. Trong khi Đảng Dân chủ khuyến khích các cuộc tụ họp đông người, ông Trump đang phân phối máy thở, kit xét nghiệm trên khắp nước Mỹ", ông Kayleigh McEnany nói.

    Mộc Miên(Theo 9News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-dap-tra-gay-gat-cac-chi-trich-cua-ong-obama-ve-ung-pho-covid-19-a322915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan