+Aa-
    Zalo

    Bác tin Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tự cách ly do trợ lý nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông tin Phó Tổng thống Mỹ ông Mike Pence hiện đang tự cách ly, sau khi một trợ lý dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2, là không chính xác.

    Thông tin Phó Tổng thống Mỹ ông Mike Pence hiện đang tự cách ly, sau khi một trợ lý dương tính với virus corona chủng mới SARS-CoV-2, là không chính xác. 

    Ông Mike Pence đi thăm nhà máy General Motors Components Holding sản xuất máy thở trong dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

    Ngày 10/5 (theo giờ Washington D.C), Phát ngôn viên Devin O’Malley của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã phủ nhận thông tin ông Pence phải tự cách ly liên quan tới dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2) gây ra.

    Cụ thể, hãng tin Bloomberg cũng ngày đã đưa tin Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang tự cách ly khỏi Nhà Trắng sau khi một trợ lí của ông được chẩn đoán dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

    Hiện Nhà Trắng chưa phản hồi với yêu cầu bình luận về thông tin này.

    Cũng theo Reuters, một nguồn tin nội bộ cho biết chính quyền Mỹ không có kế hoạch để Tổng thống Donald Trump và phó Tổng thống Mike Pence tránh tiếp xúc với nhau trong bối cảnh virus corona chủng mới xuất hiện trong Nhà Trắng.

    Đến nay đã có ít nhất 3 quan chức chống dịch COVID-19 hàng đầu của Mỹ phải tự cách ly từ hôm 9/5, sau khi tiếp xúc với người dương tính với virus SARS-CoV-2. Cụ thể gồm: Anthony Fauci - Giám đốc Trung tâm quốc gia về các bệnh truyền nhiễm và dị ứng, ông Robert Redfield - Giám đốc Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), và ông Stephen Hahn - Ủy viên Cơ quan Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ (FDA).

    Một số người có tiếp xúc gần với những người bị dương tính với virus corona chủng mới ở nhà Trắng cũng đã tự cách ly tại nhà. 

    Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cuối tuần qua cũng khẳng định chính quyền đã huy động mọi nỗ lực để bảo vệ Tổng thống Trump và Phó tổng thống Pence. Hiện cả hai nhà lãnh đạo này và một số quan chức thường xuyên tiếp xúc gần với họ đều được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày.

    Hãng tin Channel News Asia cho biết, theo luật pháp Mỹ, trong trường hợp cả Tổng thống và Phó tổng thống tạm thời không thể tiếp tục công việc điều hành chính phủ, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi sẽ đảm nhận thay vai trò này.

    Theo số liệu trên trang web Worldometer, tính đến chiều 10/5 theo giờ địa phương, Mỹ ghi nhận hơn 1,36 triệu ca mắc Covid-19, trong đó hơn 80.700 trường hợp đã tử vong. Mỹ tiếp tục là nước có nhiều người mắc và tử vong vì đại dịch Covid-19 nhất thế giới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-tin-pho-tong-thong-my-mike-pence-tu-cach-ly-do-tro-ly-nhiem-covid-19-a322859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan