+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 10/5: Vũ Hán xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau hơn một tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi bùng phát dịch bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới, đã ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới kể từ ngày 3/4.

    Thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi bùng phát dịch bệnh Covid-19 đầu tiên trên thế giới, đã ghi nhận thêm 1 ca nhiễm mới kể từ ngày 3/4.

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 9/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 4.103.539, trong đó có 280.470 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 1.443.480 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Tại Mỹ, nơi chịu ảnh hưởng nhất thế giới bởi dịch Covid-19, số ca tử vong đã cán mốc 90.000, tính đến chiều 9/5 (giờ địa phương). Số ca nhiễm mới cũng tăng hơn 24.000, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên hơn 1,34 triệu ca.

    Vũ Hán xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên sau hơn một tháng

    Vũ Hán ghi nhận 1 ca nhiễm mới Covid-19 kể từ ngày 3/4. Ảnh: AFP

    Trung Quốc hôm nay báo cáo 14 ca nhiễm Covid-19 mới, mức tăng cao nhất từ 28/4, trong đó Vũ Hán lần đầu ghi nhận ca nhiễm sau hơn một tháng.

    11 trong tổng số 14 ca nhiễm trên là ở thành phố Thư Lan, tỉnh Cát Lâm, khiến thành phố này phải nâng mức độ rủi ro từ trung bình lên cao.

    Hôm 7/5, một phụ nữ tại đây được xác nhận dương tính với virus. 11 ca nhiễm mới được công bố hôm 10/5 đều là các thành viên trong gia đình người phụ nữ trên hoặc những người từng tiếp xúc với bà.

    Trong khi đó, trường hợp nhiễm mới ở Vũ Hán là ca nhiễm đầu tiên tại thành phố này kể từ 3/4. Trước đó là một ca nhiễm không triệu chứng, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

    Cháy bệnh viện điều trị Covid-19 ở Nga, 1 người chết

    Bác sĩ sơ tán bệnh nhân tại bệnh viện Spasokukotsky khỏi đám cháy. Ảnh: Tass


    Hãng tin RIA dẫn thông tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện Spasokukotsky ở tây bắc Moscow. Đây là một trong những cơ sở y tế được chỉ định điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở thủ đô của Nga. Tính đến cuối tuần này, bệnh viện Spasokukotsky đã điều trị cho khoảng 700 bệnh nhân Covid-19.

    Ngọn lửa bùng lên từ một phòng bệnh ở tầng 1 của bệnh viện. Theo một số hãng truyền thông địa phương, ngọn lửa thậm chí đã lan đến khu vực điều trị tích cực.

    Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và khoảng 300 người phải sơ tán. Các hình ảnh được đăng tải trên truyền thông cho thấy các nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ cùng với các bệnh nhân nhanh chóng sơ tán khỏi tòa nhà hỏa hoạn.

    Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, tất cả bệnh nhân đã được sơ tán và sẽ được chuyển sang các bệnh viện khác để tiếp tục điều trị. “Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ”, ông Sobyanin viết trên Twitter.

    Nhật Bản xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số địa phương trước ngày 31/5

    Một số địa phương tại Nhật Bản không ghi nhận ca nhiễm mới trong thời gian gần đây sẽ được xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Ảnh: TTXVN

    Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản Yasutoshi Nishimura ngày 10/5 thông báo, Chính phủ nước này đang xem xét dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại một số tỉnh thành không phải là điểm nóng nhất của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trước ngày 31/5, thời điểm lệnh tình trạng khẩn cấp hết hiệu lực.

    Theo Bộ trưởng Nishimura, việc dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp, trừ những địa phương vẫn đang phải theo dõi chặt chẽ, có thể diễn ra khi địa phương đó không ghi nhận các ca nhiễm mới trong thời gian gần đây. Ông nêu rõ quyết định gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp của Nhật Bản căn cứ trên số liệu báo cáo tình hình dịch bệnh thực tế tại các địa phương cho thấy tỷ lệ các ca nhiễm mới và ca tử vong trên đầu người liên tục giảm.

    Tuần trước, Nhật Bản kéo dài tình trạng khẩn cấp quốc gia đến hết tháng 5, đồng thời cho biết Tokyo sẽ đánh giá tình hình thực tế tại cuộc họp của lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 vào ngày 14/5 và nhiều khả năng sẽ dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế tại một số tỉnh trong thời gian sớm hơn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-105-vu-han-xuat-hien-ca-nhiem-covid-19-dau-tien-sau-hon-mot-thang-a322817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan