+Aa-
    Zalo

    Ông Barack Obama chỉ trích cách ứng phó đại dịch Covid-19 của Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa ra những chỉ trích gay gắt về cách ứng phó đại dịch của chính quyền Tổng thống Trump, gọi đó là "thảm họa hỗn loạn tuyệt đối".

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa ra những chỉ trích gay gắt về cách ứng phó đại dịch của chính quyền Tổng thống Trump, gọi đó là "thảm họa hỗn loạn tuyệt đối".

    Theo số liệu trên trang web Worldometer, tính đến chiều 9/5 theo giờ địa phương, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ chính thức cán mốc 80.000 người, tăng gần 1.400 ca so với một ngày trước đó. Số ca mắc mới cũng tăng hơn 24.000, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên hơn 1,34 triệu ca.

    Forbes ngày 9/5 dẫn lời 3 cựu quan chức trong chính quyền của ông Barack Obama, cho biết ông Obama đã đưa ra những chỉ trích gay gắt về cách ứng phó đại dịch của chính quyền Tổng thống Trump, gọi đó là "thảm họa hỗn loạn tuyệt đối".

    Ông Obama nói rằng, điều này là một lời nhắc nhở vì sao cần một sự lãnh đạo mạnh mẽ của chính phủ trong một cuộc khủng hoảng toàn cầu.

    Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)

    “Cuộc bầu cử đang đến gần rất quan trọng bởi thứ mà chúng ta đang đối phó không chỉ là một cá nhân hay một đảng phái chính trị. Thứ chúng ta đang phải đối phó là những xu hướng dài hạn trong đó có sự ích kỷ, chia rẽ, coi người khác là kẻ thù. Đó là một phần lý do vì sao phản ứng với cuộc khủng hoảng toàn cầu này yếu ớt… Đây là một thảm họa hỗn loạn hoàn toàn”, ông Obama nói.

    Trong một diễn biến khác, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/5 cho biết sang tuần sau Mỹ sẽ bắt đầu mua 3 tỷ USD nông sản từ nông dân, trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp tăng cao buộc nhiều người dân nước này xếp hàng nhận trợ cấp lương thực.

    Cho đến nay, giới truyền thông vẫn chưa rõ tuyên bố của ông có phải là một phần của kế hoạch giải cứu trị giá 19 tỉ USD do Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra hồi tháng 4 hay không. Cơ quan này cũng từng cho biết sẽ mua 3 tỉ USD hàng nông sản.

    Mỹ đã mất khoảng 20,5 triệu việc làm trong tháng 4 và tỉ lệ thất nghiệp tăng lên mức 14,7%, theo số liệu công bố hôm 8/5.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-barack-obama-chi-trich-cach-ung-pho-dai-dich-covid-19-cua-tong-thong-trump-a322795.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan