+Aa-
    Zalo

    Trợ lý của Phó Tổng thống Mỹ dương tính virus SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thư ký báo chí của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nhiễm Covid-19, trở thành nhân viên thứ hai trong chính quyền ông Trump mắc bệnh trong tuần này.

    Thư ký báo chí của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence nhiễm Covid-19, trở thành nhân viên thứ hai trong chính quyền ông Trump mắc bệnh trong tuần này.

    Katie Miller, Thư ký báo chí của Phó Tổng thống Mike Pence - Ảnh: Reuters

    Ngày 8/5, kênh truyền hình NBC News của Mỹ, đưa tin một trợ lý của phó tổng thống Mỹ Mike Pence, Katie Miller, đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Thông tin này sau đó cũng được đăng trên hãng tin Reuters, kênh CNBC, báo New York Times...

    "Katie đã có kết quả xét nghiệm âm tính suốt một thời gian dài và rồi bất ngờ hôm nay cô ấy có kết quả xét nghiệm dương tính", ông Trump nói và cho biết thêm rằng ông không tiếp xúc với nữ nhân viên Nhà Trắng này gần đây.

    Katie là vợ của Stephen Miller, một cố vấn thân cận của Tổng thống Trump. Cô thường xuyên tiếp xúc với các phóng viên của Nhà Trắng.

    Vụ việc đã khiến chuyến bay của ông Mike Pence đến Iowa bị trì hoãn khoảng một giờ vào sáng 8/5 (giờ địa phương) và một số người trên chiếc Air Force Two (Không Lực Hai, máy bay chuyên chở phó tổng thống Mỹ) phải xuống máy bay, theo một quan chức Nhà Trắng.

    Ông Mike Pence dự kiến tổ chức một cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo nông nghiệp ở bang Iowa. Ông cũng có kế hoạch gặp một nhóm nhà lãnh đạo địa phương để bàn về vấn đề mở cửa trở lại.

    Đây là nhân viên thứ hai trong chính quyền Tổng thống Trump được ghi nhận mắc Covid-19. Điều này làm dấy lên lo ngại nguy cơ Covid-19 lây lan trong giới chức cấp cao của chính phủ Mỹ. Để đề phòng nguy cơ lây lan, các nhân viên Nhà Trắng đã được xét nghiệm Covid-19, song trong thông báo hôm qua, ông Trump tuyên bố sẽ làm xét nghiệm hàng ngày. Ông cũng cho biết thêm, một số nhân viên Nhà Trắng đã bắt đầu đeo khẩu trang.

    Theo Hãng tin Reuters, ông Trump và ông Mike Pence thời gian qua đã gây nhiều tranh cãi vì không đeo khẩu trang. Tham quan một nhà máy ở bang Arizona tuần này, ông Trump cũng không đeo khẩu trang khi xuất hiện trước ống kính truyền thông.

    Hôm 7/5, Nhà Trắng cho biết cả ông Trump và ông Mike Pence đều âm tính với virus SARS-CoV-2 và đang khỏe mạnh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tro-ly-cua-pho-tong-thong-my-duong-tinh-virus-sars-cov-2-a322658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan