+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thừa nhận lo lắng cho bản thân và vợ trong chuyến đi bí mật tới Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump thừa nhận bản thân có những mối lo ngại trong chuyến thăm bí mật đến vùng chiến sự Iraq, không chỉ đối với bản thân mà còn cho vợ của mình.

    Tổng thống Donald Trump thừa nhận bản thân có những mối lo ngại trong chuyến thăm bí mật đến vùng chiến sự Iraq, không chỉ đối với bản thân mà còn cho vợ của mình.

    [presscloud]6519[/presscloud]

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania vừa có chuyến thăm đến căn cứ không quân al-Asad ở miền tây Iraq. Khi được hỏi về những mối lo của mình, Tổng thống Mỹ cho biết có nhiều mối lo, trong đó có sự lo lắng cho vợ mình – Đệ nhất phu nhân Melania.

    “Như các anh đã thấy, chúng ta phải di chuyển trên máy bay tối đen, tất cả cửa sổ đều đóng và không có chút ánh sáng nào. Tối đen như mực… Và tôi có lo lắng gì hay không. Tất nhiên, tôi có lo lắng. Tôi không chỉ lo ngại cho bản thân, mà còn cả với Đệ nhất phu nhân.”, ông Trump nói.

    Buổi gặp mặt và trò chuyện với binh sĩ tại Iraq là chuyến thăm đầu tiên của ông chủ Nhà Trắng đến một khu vực chiến sự trong gần 2 năm lên cầm quyền. “Tôi muốn đến và bày tỏ sự kính trọng đến những binh sĩ, những quân nhân tài giỏi tại đây”, ông nói. Tổng thống Trump cũng chia sẻ các kế hoạch thăm vùng chiến trước đây của ông đều bị hủy vì “lý do an ninh”.

    Trump trò chuyện với các lính Mỹ tại căn cứ Al-Asad. Ảnh: Getty

    Ông Donald Trump đến Iraq vào hôm 25/12, 1 ngày sau Giáng sinh, sau khi bị chỉ trích vì không đi thăm binh sĩ Mỹ ở nước ngoài. Chuyến đi của ông được giữ kín, phóng viên tháp tùng cũng được yêu cầu đồng ý không đưa tin cho đến khi tổng thống kết thúc chuyến thăm (ngày 26/12).

    Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo chính trị Iraq chỉ trích chuyến thăm không báo trước của ông Donald Trump là vi phạm chủ quyền nước này.

    Hai người tiền nhiệm của Tổng thống Trump là George W. Bush và Barack Obama cũng từng thực hiện các chuyến thăm Iraq không báo trước.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-thua-nhan-lo-lang-cho-ban-than-va-vo-trong-chuyen-di-bi-mat-toi-iraq-a257012.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan