+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tiếp tục công kích gay gắt Tổng thống Biden về vấn đề Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong cuộc mít-tinh với những người ủng hộ ở Cullman, Alabama (Mỹ), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa ra những lời chỉ trích gay gắt nhằm vào người kế nhiệm mình.

    Ngày 21/8 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tổ chức một cuộc mít-tinh với những người ủng họ tại Cullman, Alabama (Mỹ). Tại đây, ông tiếp tục đưa ra những lời chỉ trích vô cùng gay gắt nhằm vào Tổng thống đương nhiệm Joe Biden về cách xử lý việc rút quân khỏi Afghanistan, điều mà ông gọi là "nỗi xấu hổ lớn nhất trong chính sách đối ngoại" của lịch sử Mỹ.

    Cụ thể, phát biểu trước những người ủng hộ, cựu tổng thống Mỹ cho biết: "Cách ông Joe Biden đưa quân Mỹ rời khỏi Afghanistan là màn thể hiện đáng kinh ngạc, cho thấy sự kém cỏi của một nhà lãnh đạo, có thể xảy đến bất cứ khi nào".

    screen shot 2021 08 22 at 1539011
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Được biết, trước đó, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích Biden về sự trỗi dậy của Taliban ở Afghanistan dù việc Mỹ rút quân khỏi khu vực này vốn đã được đàm phán từ thời ông còn tại vị. Sự sụp đổ của chính phủ Kabul thậm chí còn trở thành nguyên nhân để ông Trump kêu gọi ông Biden sớm từ chức.

    Tại cuộc biểu tình, cựu Tổng thống Trump đổ lỗi cho Tổng thống Biden vì không tuân theo kế hoạch mà chính quyền của ông đưa ra trước đó và bày tỏ lo ngại về việc các nhân viên và thiết bị của Mỹ có thể bị bỏ lại hoặc rơi vào tay Taliban khi quân đội rút về nước. 

    Ông nói thêm: "Đây rõ ràng không phải một kế hoạch rút quân. Đây là sự đầu hàng".

    Bên cạnh đó, cựu tổng thống Mỹ cho biết những người Taliban mà ông đã đàm phán đều tỏ thái độ tôn trọng ông. Ông khẳng định việc Taliban trỗi dậy và sự sụp đổ của chính quyền Kabul sẽ không xảy ra nhanh chóng sau khi Mỹ rút quân về nước nếu ông còn tại vị. 

    Ông Trump phát biểu: "Chúng tôi có thể rút quân về nước trong danh dự. Chúng tôi đáng lẽ phải về nước trong vinh dự nhưng thay vào đó, chúng tôi đã ra ngoài với một điều hoàn toàn ngược lại".

    trump-just-slipped-up-and-accidentally-admitted-that-biden-was-right-about-afghan-army---indy100.mp4

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tiep-tuc-cong-kich-gay-gat-tong-thong-biden-ve-van-de-afghanistan-a510910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan