+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tiết lộ cho ông Kim Jong-un xem video ‘thú vị’ trên iPad

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố video ấn tượng về tương lai của Triều Tiên nếu phi hạt nhân hóa.

    Tại cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố video ấn tượng về tương lai của Triều Tiên nếu phi hạt nhân hóa.

    Đoạn video được ông Trump công bố vào cuối ngày hôm qua (12/6) tại một cuộc họp báo đã nhấn mạnh những lợi ích của việc xây dựng và duy trì nền hòa bình giữa 2 quốc gia. Video có tên là "Destiny Pictures" (tạm dịch: Những bức ảnh định mệnh) đã thu hút nhiều sự chú ý.

    Trong “tác phẩm” này có hình ảnh của dàn nhạc, những bức ảnh của Trái Đất từ ​​không gian bên ngoài, và những con ngựa phi nước đại dọc theo bờ biển, xen kẽ với hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Những hình ảnh trong video Destiny Pictures. Ảnh: White House

    "Một thế giới mới có thể bắt đầu ngày hôm nay. Một tình bạn, sự tôn trọng và thiện chí. Hãy là một phần của thế giới, nơi cánh cửa cơ hội sẵn sàng mở ra: hình thức đầu tư trên khắp thế giới, nơi ông có thể sở hữu những đột phá về y học, một nguồn tài nguyên dồi dào công nghệ tiên tiến và những khám phá mới”, nội dung đoạn video mô tả.

    "Điều gì sẽ xảy ra nếu duy trì hòa bình? Lịch sử có thể thay đổi không? Thế giới sẽ nắm lấy sự thay đổi này chứ? Và khi nào thì khoảnh khắc này trong lịch sử có thể bắt đầu? Người lãnh đạo sẽ lựa chọn phát triển đất nước của mình, khiến quốc gia đó trở thành một phần của một thế giới mới hay không? Hãy là người anh hùng của dân tộc ông ấy. Ông ấy sẽ bắt tay với hòa bình và tận hưởng sự thịnh vượng như chưa bao giờ được thấy?”, video tiếp tục.

    Kết thúc video là câu hỏi mở: "Một cuộc sống tuyệt vời, hay cô lập hơn? Con đường nào sẽ được lựa chọn? Với Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un, trong một cuộc họp để viết lại lịch sử thế giới, để tỏa sáng trong ánh Mặt Trời. Một khoảnh khắc, một sự lựa chọn. Điều gì xảy ra? Tương lai vẫn còn được viết tiếp".

    Ông Trump tại cuộc họp báo. Ảnh: AP

    Trong cuộc họp báo, ông Trump tiết lộ rằng ông đã nói với ông Kim Jong-un về những bãi biển tuyệt đẹp, những căn hộ tuyệt vời và "những khách sạn tốt nhất thế giới" mà Triều Tiên có thể có nếu lựa chọn con đường hòa bình.

    "Lấy ví dụ, họ có những bãi biển tuyệt đẹp", ông nói. "Thế nhưng mỗi lần họ bắn đại bác ra biển, người ta đều nhìn thấy. Tôi bảo: Tại sao không phải là những căn hộ tuyệt đẹp ở vị trí đó? Chớ làm thế, thay vì thử tên lửa, các ông sẽ có những khách sạn tốt nhất thế giới ở đó".

    "Suy xét từ góc độ phát triển bất động sản, đất đai của họ nằm giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây là một lợi thế lớn để phát triển", ông Trump - một nhà kinh doanh bất động sản tài giỏi trước khi trở thành Tổng thống Mỹ nhận định. Ông cũng cho biết ông Kim đã xem video mô phỏng viễn cảnh này trên iPad và tỏ ra rất ấn tượng.

    "Đó là phiên bản về tương lai có thể xảy ra", ông nói. "Tôi đã cho họ (khoảng 8 người của phái đoàn Triều Tiên) xem và tôi chắc là họ cảm thấy thích".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider, CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tiet-lo-cho-ong-kim-jong-un-xem-video-thu-vi-tren-ipad-a232781.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan