+Aa-
    Zalo

    Ông Trump tính thay Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sau hàng loạt bất đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều bất đồng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tính chuyện thay thế Bộ trưởng Quốc phòng sau cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới.

    Sau nhiều bất đồng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tính chuyện thay thế Bộ trưởng Quốc phòng sau cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 tới.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: Reuters.

    Ngày 12/8, truyền thông Mỹ đưa tin các nguồn tin giấu tên cho biết Tổng thống Donald Trump có ý định thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper sau cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay.

    Tin đồn về khả năng ông Esper bị sa thải đã lan truyền nhiều tháng qua, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Esper, bộ trưởng quốc phòng thứ tư của ông, bất đồng về nhiều vấn đề.

    Bộ trưởng Esper trước đó đã phản đối Tổng thống kích hoạt đạo luật chống nổi loạn nhằm triển khai lực lượng quân sự đối phó với bạo loạn dân sự từng bùng phát hồi tháng 6 sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd.

    Bộ trưởng Esper cũng bất đồng với Tổng thống sau khi ban hành lệnh cấm treo cờ biểu tượng của các bang miền Nam nước Mỹ tại các cơ sở quân sự trong khi Tổng thống Donald Trump ủng hộ quyền của người dân trong vấn đề này. 

    Sau đó, Tổng thống Trump được cho là đã không cách chức Bộ trưởng Esper sau khi tham khảo ý kiến của các cố vấn. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Esper khi đó được cho là sẽ bị cách chức nên ông cũng đã bắt đầu chuẩn bị lá đơn từ chức.

    Phát ngôn viên Judd Deere của Nhà Trắng không xác nhận các báo cáo về ý định cách chức ông Esper của Ttổng thống Trump, song thừa nhận dự kiến sẽ có nhiều thay đổi trong các bộ ngành nếu Tổng thống Trump tái đắc cử.

    Ông Esper là Bộ trưởng Quốc phòng thứ 4 kể từ khi ông Trump nhậm chức hồi tháng 1/2017. Trước đó, ông Jim Mattis đã từ chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào tháng 12/2018 do có nhiều bất đồng quan điểm với Tổng thống Trump, trong đó có mệnh lệnh rút quân hoàn toàn khỏi Syria.

    “Tính đến hiện tại, Bộ trưởng Esper vẫn là Bộ trưởng Esper. Nếu tổng thống mất niềm tin, chúng ta sẽ biết điều đó trong tương lai”, Thư ký Báo chí Nhà Trắng cho biết.

    Mộc Miên (Theo Businessinsider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-tinh-thay-bo-truong-quoc-phong-my-sau-hang-loat-bat-dong-a334712.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan